‘คอนเต้’ ยันไม่ได้วางแผนผิดจับ ‘บัตชัวยี่’ นั่งสำรองทั้งที่ไม่มีกองหน้า

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมเชลซี ออกมายืนยันว่าไม่ได้วางแผนผิดเรื่องไม่ส่งมิชชี่ บัตชัวยี่ กองหน้าชาวเบลเยียมลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมเสมอเอฟเวอร์ตัน 0-0 ทั้งที่อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้าดาวยิงของทีมติดโทษแบน เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม โดยคอนเต้วางตัวเอเด็น อาซาร์, วิลเลียน และเปโดร เป็นแนวรุก ก่อนจะเปลี่ยนตัวบัตชัวยี่ลงไปช่วง 20 นาทีสุดท้าย

คอนเต้กล่าวว่า คิดว่าไม่จำเป็นต้องตอบคำถามเรื่องแท็คติกเพราะได้เลือกทางที่เหมาะสมที่สุดสำหรับทีมในเกมนั้นๆ ประการหนึ่งเพราะบัตชัวยี่ไม่ได้ฟิตเต็มร้อย การขาดโมราต้าซึ่งเป็นตัวจบสกอร์ชั้นเลิศถือเป็นความสูญเสียใหญ่หลวงของทีม อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของฤดูกาลที่สิงห์บลูเล่นโดยไม่มีกองหน้าธรรมชาติเลย และอย่าลืมว่าที่ผ่านมาตนก็เคยส่งบัตชัวยี่เป็นตัวจริงหลายครั้งแรกซึ่งเขาก็ทำได้ดี

ทั้งนี้ สื่ออังกฤษหลายสำนักรายงานว่า บัตชัวยี่ไม่ค่อยมีความสุขกับสถานการณ์ในทีมนัก เนื่องจากฤดูกาลนี้เพิ่งได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมลีกเพียง 2 นัดเท่านั้น ทำให้เจ้าตัวเริ่มคิดมองหาทีมใหม่ในช่วงเปิดตลาดซื้อขายเดือนมกราคมปีหน้า เพื่อหาโอกาสลงสนามสม่ำเสมอขึ้น เปิดโอกาสมีชื่อติดทีมชาติเบลเยียมลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 โดยคาดว่าเชลซีอาจจะปล่อยให้ย้ายด้วยสัญญายืมตัวไปก่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image