‘ตูน’ วิ่งถึงแม่จันแล้ว กลุ่มชาติพันธุ์แห่ต้อนรับคึกคัก

เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม นักร้องและนักแต่งเพลงชื่อดังที่ได้ร่วมกับมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ ในพระบรมราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ซึ่งได้วิ่งการกุศลตามโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ตั้งแต่ อ.เบตง จ.ยะลา ไปจนถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อหาทุนสนับสนุนโรงพยาบาล 11 แห่งในประเทศไทย ได้ออกวิ่งในเซตที่ 2 ของการวิ่งช่วงโค้งส่วนเข้าสู่เส้นชัยที่อำเภอแม่สาย โดยเซตที่ 2 มีระยะทาง 18.5 กิโลเมตรวิ่งจากพื้นที่ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมืองเชียงราย

โดยพบว่าตลอดเส้นทางได้มีประชาชนมาคอยต้อนรับและร่วมบริจาคมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะที่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ซึ่งคณาจารย์พร้อมด้วยนิสิตนักศึกษาและประชาชนในพื้นที่ข้างเคียงมารวมตัวกันที่บริเวณปากทางเข้ามหาวิทยาลัยอย่างเนืองแน่นหลายร้อยคน โดยมีการนำเงินที่ทางมหาวิทยาลัยได้ร่วมกันบริจาคและทำกิจกรรมระดมทุน รวมทั้งมีภาคเอกชนอีกหลายรายจำนวนกว่า 300,000 บาทมามอบให้กับตูน รวมทั้งกลุ่มชาติพันธุ์อาข่าที่ได้นำชุดประจำเผ่าครบชุดมามอบเป็นของขวัญและให้ตูนสวมใส่ จากนั้นคณะได้วิ่งต่อมายังเป้าหมายที่บริเวณโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน ตำบลแม่จัน นางวันดี ราชชมภู นายอำเภอแม่จัน พร้อมด้วยกลุ่มข้าราชการ พ่อค้าประชาชน กลุ่มชาติพันธุ์กว่า 5 เผ่าสวมชุดประจำเผ่ามาต้อบรับอย่างคึกคักนับพันคน

Advertisement

โดยตูน บอดี้สแลม ได้กล่าวกับชาว อ.แม่จัน ว่า รู้สึกยินดีและขอบคุณชาว อ.แม่จัน ที่ตื่นกันแต่เช้ามาให้การต้อนรับคณะอย่างอบอุ่น และได้บริจาคเงินช่วยโครงการในการนำเงินมาช่วย 11 โรงพยาบาล โดยอยากเน้นย้ำให้พวกเราให้กำลังใจ นอกจากเงินบริจาคแล้วอยากให้กำลังใจหมอและพยาบาลที่ทำงานหนักอยู่โรงพยาบาลทั่วประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลไหนก็แล้วแต่ไม่ไช่แค่ว่า 11 โรงพยาบาลนี้เท่านั้น การให้กำลังใจหมายถึงเราสนับสนุนสิ่งที่พวกเขาทำอยู่อย่างเต็มที่ เราในฐานะประชาชนถ้าสิ่งไหนเราช่วยกันได้ก็ช่วยกัน เรามีน้อยเราก็ให้น้อย เรามีมากเราให้มาก เมื่อโรงพยาบาลต่างๆ ดีขึ้นผลประโยชน์ก็จะตกอยู่กับพวกเราทุกคน

ซึ่งนางวันดีได้เป็นตัวมอบเงินที่ทางชาวอำเภอแม่จันบริจาคร่วมกันจำนวน 1,111,111 บาท มอบให้กับตูนเมื่อถึงจุดเช็กพอยต์ ได้มีการจัดการแสดงของกลุ่มนักเรียนของโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ และการแสดงวัฒนธรรมชนเผ่าต่างๆ ซึ่งได้สร้างรอยยิ้มให้กับทางตูน บอดี้สแลม ในความน่ารักของเด็กๆ ก่อนจะได้ร่วมเต้นรำกับเด็กๆ อย่างสนุกสนาน สร้างความประทับใจแก่ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมเป็นอย่างมาก โดยจุดนี้ทางทีมวิ่งของตูน บอดี้สแลม ได้พักผ่อนเป็นเวลา 30 นาทีก่อนที่จะมีการเดินทางต่อไปยังพื้นที่อำเภอแม่สายซึ่งเป็นจุดหมายปลายทาง โดยเหลือระยะทางอีกเพียงประมาณ 30 กิโลเมตรก็จะถึงเส้นทางตามโครงการที่วางไว้แล้ว

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image