‘ผู้ว่าฯอัศวิน’ เล็งปรับแผนทิ้งขยะเป็นที่-เป็นเวลา

เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าโครงการ “ทิ้งขยะเป็นที่…เก็บเป็นเวลา” ภายหลังประชุมคณะผู้บริหาร กทม.ว่า หลังจากมอบนโยบายให้ 50 สำนักงานเขต ดำเนินโครงการดังกล่าว โดยเริ่มจากกำหนดจุดทิ้งขยะ และต้องเก็บขยะให้หมดก่อนเวลา 05.30 น. สามารถลดปัญหาความไม่เป็นระเบียบอย่างเห็นได้ชัดเจน แต่ยังพบอุปสรรคเล็กน้อย คือ 1.การลดจุดทิ้งขยะทำให้ประชาชนต้องเดินทางไปจุดทิ้งขยะค่อนข้างไกล 500-600 เมตร ส่วนนี้ กทม.ต้องหารือว่าจะแก้ปัญหาอย่างไรต่อไป 2.พบว่าจุดทิ้งขยะบางจุดตั้งอยู่หน้าร้านค้าและบ้านเรือนประชาชน และ 3.ประชาชนยังทิ้งขยะไม่เป็นเวลาและไม่ทิ้งในบริเวณที่ กทม.กำหนดไว้

“โครงการนี้เพิ่งเริ่มต้น กทม.ก็ต้องทำอย่างค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งจะนำปัญหาดังกล่าวหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการประชุมคณะผู้บริหาร กทม.วันที่ 4 มกราคม 2561” พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับโครงการ “ทิ้งขยะเป็นที่…เก็บเป็นเวลา” ได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคมเป็นต้นมา โดยกทม.ได้มอบหมายให้ทุกสำนักงานเขตกำหนดจุดทิ้งขยะ ด้วยการจัดทำป้ายกำหนดรายละเอียดเวลาทิ้งขยะ-เวลาเก็บขยะ เบอร์โทรศัพท์ติดต่อของผู้รับผิดชอบพื้นที่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image