5นักเตะตบเท้าเสริมทัพยู23ปีแล้ว-‘โซรัน’กุมขมับเจอปัญหาให้แก้อื้อ

“ช้างศึกพลังหนุ่ม” ทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดเตรียมแข่งขันฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2018 ที่ประเทศจีน เดือนมกราคม ยังคงฝึกซ้อมต่อเนื่อง ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายใน ม.กรุงเทพธนบุรี โดยเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม มีนักเตะมาเสริมทัพเพิ่มเติมคือ อภิรักษ์ วรวงษ์, ชัยวัฒน์ บุราญ, วรวุฒิ นามเวช 3 นักเตะเชียงราย ยูไนเต็ด, เจนรบ สำเภาดี จากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รวมถึง “หลิว” ศิริมงคล จิตบรรจง ปีกความเร็วสูงจากทีมชาติไทยชุด 21 ปี ที่ถูกเรียกเข้ามาเสริมทัพ ทำให้ตอนนี้มีนักเตะในแคมป์ 25 คน ขณะที่ “ฟลุ้ค” กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ อีก 1 นักเตะจากทีม 21 ปี ในตำแหน่งมิดฟิลด์ ต้องรอให้แพทย์เช็กสภาพร่างกาย

โซรัน ยานโควิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า จะยังเน้นพัฒนาสภาพร่างกายอีก 2-3 วัน รวมถึงเสริมแท็คติกด้วย โดยหลังจากอุ่นเครื่องกับพัทยา ยูไนเต็ด วันที่ 29 ธันวาคม และเดินทางไปจีน วันที่ 3 มกราคม จึงจะใส่แท็คติกแบบเต็มๆ ส่วนสภาพทีมตอนนี้มีปัญหาต้องแก้หลายจุด ทั้งนักเตะตัวหลักที่ถอนตัวไป ที่ส่งผลกระทบพอสมควร รวมถึง เจนรบ สำเภาดี เพิ่งตามมาสมทบกับทีม ขณะที่ กานต์นรินทร์ ต้องรอให้แพทย์ตรวจอาการบาดเจ็บว่าสามารถร่วมทีมได้หรือไม่ นอกจากนี้ในเกมแรกกับ เกาหลีเหนือ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน นพพล พลคำ มิดฟิลด์ตัวหลักที่ติดโทษแบน ซึ่งจะทำให้มีแค่ รัตนากร ใหม่คามิ คนเดียวในแดนกลาง ดังนั้น เกมกับพัทยา ต้องทดสอบการแก้ปัญหานี้ด้วย

“สิ่งสำคัญที่สุดในทีมชุดนี้คือผู้เล่นในตำแหน่งแดนกลาง เพราะว่ามีกองกลางที่ดีหลายคน แต่ส่วนใหญ่เป็นผู้เล่นตัวรุก ทว่ามีกองกลางตัวรับแค่สองคนเท่านั้น ดังนั้นต้องหาสมดุลของทีมให้เจอ”กุนซือยู-23 ปีไทยกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image