‘คล็อปป์-โปเช็ตติโน่’ กระตุ้นลูกทีม ‘หงส์-ไก่’ ติดอันดับท็อป 4 คว้าตั๋ว ชปล.

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ออกมากระตุ้นลูกทีมให้บรรลุเป้าหมายในการติดอันดับท็อป 4 เพื่อคว้าโควต้าลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า หลังจากยอมรับว่าโอกาสที่จะไล่ตามจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อเบียดแย่งแชมป์คงเป็นไปได้ยาก เนื่องจากมีแต้มตามหลังเรือใบสีฟ้าถึง 20 คะแนน

คล็อปป์กล่าวว่า ตอนนี้หงส์แดงยังมีลุ้นจบอันดับ 2, 3 หรือ 4 สิ่งสำคัญคือต้องทำอันดับให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และเชื่อมั่นว่าไม่ใช่เรื่องเพ้อฝันอย่างแน่นอน โดยหากพิจารณาฟอร์มการเล่นของหงส์แดงในปัจจุบัน ถือว่าทำผลงานได้สม่ำเสมอมาก ถ้ายังรักษาฟอร์มอย่างนี้ไว้ได้เรื่อยๆ และไม่เล่นผิดพลาดเหมือนเกมเสมออาร์เซน่อล 3-3 เชื่อว่าทีมจะเก็บชัยชนะได้อีกมาก

ด้านเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ก็เตือนลูกทีมให้รักษาสถานะในอันดับท็อปโฟร์เอาไว้ให้ได้เช่นกัน โดยกล่าวว่า สเปอร์สไม่จำเป็นต้องไปคิดถึงคู่แข่งทีมอื่น ขอแค่รักษาโมเมนตัมของตัวเองเอาไว้ เล่นให้ได้ดีสม่ำเสมอ หากยังหวังจะสู้ให้ถึงที่สุดก็ต้องรักษามาตรฐานการเล่นเอาไว้ให้ได้

เมาริซิโอกล่าวต่อว่า โดยส่วนตัวเชื่อใจในศักยภาพและความมุ่งมั่นของนักเตะ มีสมาธิกับการแข่งขันไปทีละนัด อย่าเพิ่งคำนึงถึงอันดับตาราง ไม่ว่าจะเป็นอันดับใดก็ตาม ขอเพียงรักษาฟอร์มไว้ได้ ทุกอย่างก็จะดีเอง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image