‘สุวัจน์’เล็ง’ไทยแลนด์โอเพ่น’คัมแบ๊ก-หนุนไทยจัดกีฬากระตุ้นท่องเที่ยว+เศรษฐกิจ

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดเทนนิสรายการพิเศษระดับโลก “อินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” ที่เพิ่งปิดฉากไปที่ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างมากในแง่การโปรโมทหัวหิน และประเทศไทย อันดับแรกมาจากการที่นักเทนนิสที่มาร่วมแข่งขันครั้งนี้เป็นท็อป 10 ของโลกทั้ง 4 คน เยเลน่า ออสตาเพนโก้ มือ 7 ของโลกจากลัตเวีย เพิ่งคว้าแชมป์แกรนด์สแลม “เฟร้นช์ โอเพ่น” มาด้วยอายุ 19 ปี, ซิโมน่า ฮาเล็ป มือ 1 ของโลกจากโรมาเนีย เป็นมือ 1 ก่อนปิดฤดูกาล, แคโรลิน่า พลิสโคว่า มือ 4 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก เป็นมือ 1 ในฤดูกาลนี้มาเช่นกัน ส่วนโยฮันน่า คอนต้า มือ 9 ของโลกจากอังกฤษทำผลงานได้ดีในช่วงที่ผ่านมา ทำให้มีคนสนใจการแข่งขันครั้งนี้มาก

นายสุวัจน์กล่าวต่อว่า สำหรับในปีหน้า ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะเป็นนักเทนนิสหญิงหรือชายมาแข่งขัน เพราะต้องพิจารณาผลงาน ความน่าสนใจของนักหวดแต่ละคนว่าใครที่ดึงดูดแฟนเทนนิสได้มากที่สุด ซึ่งหลังจากจบแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” ในเดือนมิถุนายนปีหน้า ถึงจะเริ่มวางแผนต่างๆ ได้ แต่ขอยืนยันว่าจะเป็นนักเทนนิสระดับท็อปเหมือนทุกๆ ปี การแข่งขันรายการนี้มีรูปแบบ มีเอกลักษณ์ที่สมบูรณ์ขึ้นทุกปีตั้งแต่จัดมา ปีหน้าน่าจะยังมีนักหวดมาแข่ง 4 คนเท่าเดิม เพราะเคยจัด 6 คนแล้ว คิดว่ารูปแบบ 4 คนลงตัวที่สุด

ส่วนในเรื่องการขอเป็นเจ้าภาพรายการระดับเอทีพี ทัวร์ หรือดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ที่สูงกว่าเอทีพี ชาลเลนเจอร์ทัวร์ และดับเบิลยูทีเอ 125K นั้น ประธานที่ปรึกษาเอทีเอฟ เปิดเผยว่า ยังคงสนใจที่จะจัดรายการระดับที่สูงขึ้น โดยเฉพาะการกลับมาจัดเทนนิสอาชีพชาย “ไทยแลนด์ โอเพ่น” หรือเทนนิสอาชีพหญิง “พัทยา โอเพ่น” แต่ก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะจัดได้ในปีหน้าหรือไม่

“อยากให้ประเทศไทยจัดกีฬารายการใหญ่ๆ ให้มาก เพราะมีประโยชน์กับการท่องเที่ยว เศรษฐกิจของประเทศ ถ้าเป็นไปได้อยากจะให้มีรายการระดับสูงขึ้นกลับมาแข่งขันที่ไทยให้ได้ แต่ยังไม่สามารถบอกอะไรได้มากในตอนนี้” นายสุวัจน์กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image