“ปัดแก้ม” สวยเปลี่ยนชีวิต

ไม่ว่าจะวันใสๆ หรือวันที่จัดเต็ม สาวๆ ก็คงจะต้องเลือกปัดบลัชออน เติมลุคให้ชีวิตเปลี่ยน แต่จะปัดแก้มอย่างไรให้ถูกหลักถูกวิธี เครื่องสำอาง 4U2 ที่ออกคอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุดรับวาเลนไทน์ 4U2 เลิฟ มี มอร์ ได้แนะนำวิธีการปัดแก้มอย่างถูกหลักถูกวิธีไว้ 5 ขั้นตอนง่ายๆ

1.ซับส่วนเกินด้วยทิชชู่ โดยเฉพาะสาวผิวมัน ไม่ควรปัดแป้งฝุ่งโปร่งแสงทับลงไปบนเครื่องสำอางหลังแต่หน้าเสร็จ เพราะจะทำให้เครื่องสำอางที่ทาลงไปหมองลง แต่ควรใช้ทิชชู่ซับส่วนเกินอย่างบลัชออนสีเข้ม นอกจากจะไม่ทำให้สีดูไม่สดใสแล้ว ยังช่วนให้ติดทนนาน

2.เลือกเฉดสีให้เหมาะกับผิว สาวผิวสีขาวชมพูควรเลือกสีชมพูนมหรือพีชอ่อนเพื่อให้แก้มดูระเรื่อ ขณะที่สาวผิวสองสี ควรเลือกสีอันเดอร์โทนน้ำตาลหรือเฉดอบอุ่นอย่างน้ำตาลส้ม ชมพูน้ำตาล ส่วนสาวผิวดำ สีชมพูสด ชมพูแดง หรือส้มผสมชิมเมอร์ก็จะช่วยเติมความสว่างให้ใบหน้าดูโกลว์ขึ้นได้

Advertisement

3.เลี่ยงเนื้อชิมเมอร์หากมีผิวไม่เนียน แม้ประกายแวววาวของชิมเมอร์จะช่วยขับให้ผิวดูผ่อง แต่หากนำมาปัดบนผิวที่ไม่เรียบเนียนอย่างรอยหลุมสิวหรือฝ้ากระก็อาจไปเน้นให้จุดนั้นดูเด่นขึ้นโดยไม่ตั้งใจได้ ดังนั้นหากมีผิวไม่เนียน เน้นปัดบลัชออนเนื้อแมทจะดีกว่า

4.ใช้บลัชออนกับคอนทัวร์เพิ่มมิติให้ใบหน้า หากเป็นสาวหน้ากลม หรือหน้าเหลี่ยม นอกจากปัดบลัชออนสีสดใสที่โหนกแก้มเพื่อดึงดูดสายตาแล้ว ควรลองหาบลัชออนสีน้ำตาลเข้มหรือคอนทัวร์ เพื่อปัดไล้เบาๆ ที่ข้างแก้มและมุมคาง เพื่อพรางตาให้ใบหน้าดูกลมมนขึ้น

5.กลบความโดดด้วยรองพื้น หากค้นพบว่าปัดบลัชออนเข้มเกินไป ลองใช้รองพื้นเนื้อบางเบาปัดทับบลัชออน ซึ่งจะช่วยให้บลัชออนนั้นดูไม่โดดขณะเดียวกันใบหน้าก็สดใสอย่างเป็นธรรมชาติด้วย

Advertisement

สวยครบสูตร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image