มทร.ธัญบุรีพร้อมจัดกีฬามหา’ลัย-จัดรถรับ-ส่งทุกสนามฟรีตลอดวัน

รศ.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตธัญบุรี คลอง 6 จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า มทร.ธัญบุรี ได้รับมอบหมายจากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) และคณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (ก.ก.ม.ท.) ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 45 “ราชมงคลธัญบุรีเกมส์” พ.ศ. 2561 ระหว่างวันที่ 22-31 มกราคม 2561 โดยมีสถาบันการศึกษาเข้าร่วมชิงชัย 114 สถาบัน จำนวนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ประมาณ 15,000 คน โดย มทร.ธัญบุรี เตรียมการเป็นเจ้าภาพไว้พร้อมแล้ว สำหรับแนวคิดของ “ราชมงคลธัญบุรีเกมส์” คือ “นวัตกรรมกีฬาสร้างสรรค์ สานสัมพันธ์มหาวิทยาลัย” เป็นการส่งเสริมการแข่งขันที่เปี่ยมด้วยน้ำใจนักกีฬา และยังมีการจัดกิจกรรมอื่น ๆ ที่จะสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมสุขภาพในการใส่ใจในการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น เพื่อให้สังคมไทยสู่เป้าหมายในการมีสุขภาพกาย สุขภาพใจดีถ้วนหน้า

รศ.ประเสริฐกล่าวต่อว่า ตัวนำโชค (มาสคอต) ประจำการแข่งขัน “ราชมงคลธัญบุรีเกมส์” มี 2 ตัวคือ “น้องอินโน” เป็นผู้ชาย มาจากคำว่า “Innovative” และ “น้องนีโอ” เป็นผู้หญิง มาจากคำว่า “Neo Technology” โดยระหว่างการเป็นเจ้าภาพ ทาง มทร.ธัญบุรี จัดระบบขนส่งภายในมหาวิทยาลัยมีรถไฟฟ้า รับ-ส่ง โดยไม่คิดค่าบริการระหว่างหอพักนักกีฬา สนามแข่งขัน หรืออาคารต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ตั้งแต่เวลา 07.00-19.00 น. การรักษาพยาบาล มีโรงพยาบาล
ของมหาวิทยาลัยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ ที่พร้อมให้บริการทุกสนามแข่งขัน ส่วนระบบรักษาความปลอดภัยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพนักงานรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง จึงขอประกาศว่าทาง มทร.ธัญบุรี พร้อมมากแล้วกับการเป็นเจ้าภาพ “ราชมงคลธัญบุรีเกมส์”

สำหรับ “ราชมงคลธัญบุรีเกมส์” กำหนดจัดชิงชัย 39 ชนิดกีฬา 497 เหรียญทอง ประกอบด้วย กรีฑา, ว่ายน้ำ, บาสเกตบอล, ฟุตบอล, วอลเลย์บอล, แบดมินตัน, เซปักตะกร้อ, เทควันโด, ฟุตซอล, เทนนิส, วอลเลย์บอลชายหาด, เปตอง, ลีลาศ, เทเบิลเทนนิส, ดาบสากล, ปันจักสีลัต, คาราเต้-โด, ยูโด, ยูยิตสู, ฮอกกี้, แฮนด์บอล, ซอฟท์บอล, ยิงปืน, ปีนหน้าผา, กอล์ฟ, มวยสากลสมัครเล่น, รักบี้ฟุตบอล, เรือพาย, เชียร์ลีดดิ้ง, เพาะกาย, เอแม็ท, ครอสเวิร์ด, บริดจ์, หมากกระดาน, มวยไทยสมัครเล่น, ตะกร้อลอดห่วง, ดาบไทย, บาสเกตบอล 3 คน และเอ็กซ์ตรีม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image