ดีเอสไอประสาน ตร.สากล ตามล่าหาตัว’พระธัมมชโย’ พบลูกศิษย์ใกล้ชิดบินเมืองนอกถี่

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีดีเอสไอ กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามตัวพระไชยบูลย์ สุทธิผล หรือพระธัมชัยโย ว่า ภายหลังที่หัวหน้าคสช.ได้มีประกาศยกเลิกการกำหนดพื้นที่ควบคุมระหว่างวันที่ 12 เมษายน 2560 จนถึงปัจจุบัน ดีเอสไอได้มีการดำเนินงานมาโดยตลอด ที่ผ่านมาได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อสืบสวนหาข่าวเกี่ยวกับสถานที่หลบซ่อนตัวของพระไชยบูรณ์ รวมถึงการเฝ้าระวัง การหาข่าวสาร และได้สร้างแหล่งข่าวในพื้นที่ มีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปแฝงตัวหาข่าวปะปนกับประชาชนทั่วไป ที่ไปร่วมกิจกรรมของทางวัด นอกจากนี้ ยังติดตามการดำเนินข่าวสารของทางวัดผ่านทางช่องทางต่างๆ และได้แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกับหน่วยอื่นๆ

พ.ต.ต.สุริยา ยังกล่าวอีกว่า ได้ประสานงานกับทางจังหวัดปทุมธานี กับหน่วยงานในพื้นที่เพื่อติดตามผลการดำเนินงานของหน่วยงานในพื้นที่และหารือแนวทางการดำเนินงาน และประสานกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี โดยได้แต่งตั้งคณะทำงานดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณวัดพระธรรมกาย มีผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธาน นอกจากนี้ยังได้ประสานตำรวจสากล และกระทรวงการต่างประเทศเพื่อติดตามตัว พระไชยบูลย์ หากมีการหลบหนีไปอาศัยอยู่ยังต่างประเทศ

รายงานข่าวแจ้งว่า ดีเอสไอได้เฝ้าสังเกตความเคลื่อนไหวของกลุ่มลูกศิษย์ ที่มีความใกล้ชิด พระธัมมชโย พบความเคลื่อนไหวผิดปกติในการเดินทางไปยังต่างประเทศ ประเทศหนึ่ง มีการเดินทางในช่วงที่ผ่านมาบ่อยครั้ง แต่ใช้วิธีการบินไปต่อเครื่อง ก่อนจะบินต่อไปประเทศเป้าหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อคืนวันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.ต.สุริยา ได้สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เข้าตรวจค้นภายในวัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี เพื่อติดตามตัวพระธัมมชโยแต่ไม่พบตัวแต่อย่างใด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image