พบสาวน้อยซิมบับเวพร้อมครอบครัว กลับประเทศไม่ได้ ติดในสุวรรณภูมิ 3 เดือน 

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kanaruj Artt Pornsopit โพสต์เรื่องราวของเด็กหญิงจากซิมบับเวที่ติดอยู่ในสนามบินสุวรรณภูมิพร้อมครอบครัวเนื่องจากสถานการณ์ไม่สงบในประเทศ

โดยระบุว่า “สาวน้อย Mashia จากซิมบับเว คนนี้ติดอยู่สนามบินกับพี่ชายและครอบครัวมาร่วมเกือบสามเดือน เนื่องจากสถานการณ์ไม่สงบภายในประเทศ แต่จิตใจพวกหนูเข้มแข็งมากๆ ไม่งอแง ไม่ดื้อ อาจมีซนบ้างตามประสาเด็ก วันนี้สัญญากันไว้ว่าจะมีของขวัญวันคริสต์มาสมาให้ หนูจะดูตื่นเต้นรึเปล่าไม่รู้แต่ที่รู้เจ้า Milan พี่ชายหนูดูตื่นเต้นมาก? Merry Christmas to Mashia ,Milan, Eton and Tanaka. To hope all of you back to your sweet home as soon. Nice to meet all of you guys❤️”

โดยในคอมเมนต์เจ้าของโพสต์ยังบอกอีกว่า ครอบครัวของเด็กหญิงซิมบับเวนี้ไม่สามารถออกจากสนามบินได้ โดยอยู่ภายในสนามบินขาออก นอนที่โซฟาผู้โดยสาร และไม่สามารถบินกลับประเทศได้เนื่องจากเกิดเหตุการณ์ทางการเมือง โดยเด็กหญิงคนดังกล่าวกลายเป็นขวัญใจพนักงานในสนามบินที่ช่วยกันดูแล หาของเล่น ขนม และอาหาร มาให้ทุกวัน และระบุว่ามีเจ้าหน้าที่ทราบเรื่องแล้ว กำลังประสานงานให้ความช่วยเหลืออยู่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image