โปรดฟังอีกครั้ง! ‘นักบุญ’ย้ำชัด ต้อง 70 ล้านเท่านั้น แลก‘ฟาน ไดก์’

เฟอร์จิล ฟาน ไดก์ (แฟ้มภาพ AFP)

“เดลี่ มิร์เรอร์” สำนักงานประเทศอังกฤษ รายงานว่า ทีม “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมขายเฟอร์จิล ฟาน ไดก์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวเก่งในตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมที่จะถึง โดยมีทั้งทีมร่วมลีก “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้, “สิงห์บลู” เชลซี และเจ้าเก่าที่ล่าแข้งทีมชาติเนเธอร์แลนด์รายนี้มาตั้งแต่ตลาดรอบแรกอย่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ให้ความสนใจ แต่ต้องได้ค่าตัวในราคา 70 ล้านปอนด์ (3,080 ล้านบาท)

ก่อนหน้านี้ เซาแธมป์ตันเคยดัดนิสัยลิเวอร์พูล ที่แอบเจรจาลับหลังกับฟาน ไดก์ ตอนต้นฤดูกาล ด้วยการขู่ฟ้องสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ว่า อีกฝ่ายทำผิดกฎติดต่อผู้เล่นโดยไม่ผ่านต้นสังกัด ทำให้ทีมหงส์แดงต้องแถลงข่าวขอโทษ และยกเลิกความคิดดัซื้อตัวทันที ทั้งที่ปราการหลังวัย 26 ปี อยู่ในช่วงรักษาอาการบาดเจ็บขณะนั้น ก่อนปักป้ายขายในราคามหาศาลถึง 70 ล้านปอนด์

ล่าสุด หลังแมนฯ ซิตี้ ของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซึ่งนำโด่งในฐานะจ่าฝูงของลีก แสดงความต้องการตัวฟาน ไดก์ เช่นกัน เนื่องจาก 2 นักเตะในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟทั้งจอห์น สโตนส์ และแว็งซองต์ กอมปานี กัปตันทีม ยังมีอาการบาดเจ็บ ตามด้วยเชลซีของอันโตนิโอ คอนเต้ ที่ขาดผู้เล่นตำแหน่งดังกล่าว เพราะกุนซือชาวอิตาลี มีปัญหาส่วนตัวกับดาวิด ลุยซ์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติบราซิล จนฝ่ายหลังหลุดไปจากทีมในระยะหลังนั้น

ทีมนักบุญพร้อมขายฟาน ไดก์ ช่วงปีใหม่นี้ ด้วยการไม่ใส่ชื่ออดีตแข้งกลาสโกว์ เซลติค และโกรนิงเกนใน 2 เกมลีกที่เปิดบ้านเสมอฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 1-1 และบุกแพ้สเปอร์ส 2-5 เพื่อเปิดโอกาสให้มีการเจรจาย้ายทีม แต่ยืนยันคำเดิมว่าต้องได้ค่าตัว 70 ล้านปอนด์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image