‘เจนรบ’ กดดันล่าตาข่ายให้ ’กิเลน’ แทน ’ธีรศิลป์’ ตั้งเป้าซัดทะลุ10ประตู-ดึงแบ๊คขวา ‘สุพร’ คืนถิ่น

“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมแชมป์โตโยต้า ไทยลีก 4 สมัย และรองแชมป์ฤดูกาล 2017 ทำการแถลงข่าวเปิดตัว “เจน” เจนรบ สำเภาดี ศูนย์หน้าดาวรุ่งวัย 22 ปี ดีกรีทีมชาติไทย รุ่นไม่เกิน 23 ปี ชุดแชมป์ซีเกมส์ 2 สมัย เมื่อปี 2015 และปี 2017 ที่ย้ายมาจาก “มังกรไฟ” โปลิศ เทโร เอฟซี และ “ต้า” สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ กองหลังแบ๊คขวาดาวรุ่ง วัย 22 ปี ดึงกลับจากการยืมตัวกับโปลิศ เทโร เอฟซี เข้ามาเสริมทัพอย่างเป็นทางการ ที่สนามฝึกซ้อมของสโมสร บริเวณด้านข้างตลาดนัดมะลิ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม

“เจน” เจนรบ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้ย้ายมาอยู่กับทีมใหญ่ของประเทศอย่างเมืองทองฯ ซึ่งยอมรับว่า ค่อนข้างมีความตื่นเต้นมากพอสมควร ส่วนความคาดหวังของหลายฝ่ายที่อยากเห็นตัวเองเข้ามาล่าตาข่ายแทน “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้ารุ่นพี่ทีมชาติไทยของเมืองทองฯ ที่จะถูกยืมตัวไปค้าแข้งกับซานเฟรเซ่ ฮิโรชิม่า ในเจลีก 1 ฤดูกาลหน้านั้น ยอมรับว่าค่อนข้างมีความกดดันพอสมควร แต่ก็จะต้องพยายามทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุด

“ก็รู้สึกตื่นเต้นมากที่ย้ายทีมเป็นครั้งแรก แต่ส่วนตัวรู้จักรุ่นพี่ในทีมเมืองทองฯ อยู่แล้วหลายคน ทำให้ไม่รู้สึกกดดันมากจนเกินไป ส่วนปีหน้าตั้งเป้ายิงประตูให้ได้ไม่ต่ำกว่า 10 ประตูครับ” เจนรบกล่าว

ขณะที่ “ต้า” สุพร กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาเล่นร่วมกับพี่ๆ ทีมชาติในทีมเมืองทองอีกครั้ง ซึ่งล้วนแล้วแต่มีฝีมือกันทุกคน ทำให้เป็นการพัฒนาฝีเท้าของตัวเองได้ไปในตัวด้วย ส่วนรายการแรกที่เมืองทองจะลงแข่งขันรายการโตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนส์ชิพ รอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง พบ ซานนา คานห์ หัว จากเวียดนาม ที่สนามศุภชลาศัย วันที่ 6 มกราคม 2561 เวลา 18.00 น.นั้น ถ้าได้รับโอกาสลงสนามก็จะทำให้ดีที่สุด และจะพาทีมคว้าแชมป์ให้ได้

Advertisement

สำหรับ “เจน” เจนรบ สำเภาดี เริ่มต้นค้าแข้งด้วยการเป็นนักเตะเยาวชนของทีมบีอีซี เทโรศาสน เมื่อฤดูกาล 2012 ก่อนสอดแทรกขึ้นชุดใหญ่ได้เมื่อฤดูกาล 2013 จากนั้นอยู่กับทีมเรื่ยยมากระทั่งเปลี่ยนมาเป็นโปลิศ เทโร เอฟซี ในฤดูกาลที่ผ่านมา และย้ายทีมเป็นครั้งแรกไปร่วมทีมเมืองทอง

ขณะที่ “ต้า” สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ เป็นเด็กปั้นของทีมเมืองทองฯ ตั้งแต่ปี 2007 ก่อนปล่อยยืมตัวไปเล่นกับนนทบุรี เอฟซี เมื่อปี 2013, นครนายก เอฟซี เมื่อปี 2014 และโปลิศ เทโร เอฟซี เมื่อปี 2017 จนล่าสุดกลับมาร่วมทีมเมืองอีกครั้งในฤดูกาลหน้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image