หนูน้อย 8 ขวบ ร.ร.ดังเมืองตรัง เก็บเงินสดเกือบครึ่งแสนส่งคืนเจ้าของ ภูมิใจแม้ได้รางวัลแค่ 20 บ.

 

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ตรัง ว่า หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “หอมทิพย์ทิพย์” ได้โพสต์รูปของ ด.ช.ธนพัฒน์ ปิยะพงษ์ หรือว่า “น้องกาฟิวส์” ซึ่งกำลังเรียนอยู่ชั้น ป.3/3 โรงเรียนอนุบาลกันตังศึกษา อ.กันตัง จ.ตรัง พร้อมระบุข้อความว่า “ได้เก็บเงินสดเป็นจำนวน 40,000 บาทของลูกค้าที่มาเดินซื้อของในห้าง TESCOLOTUS สาขากันตัง และได้ส่งคืนเจ้าของเป็นที่เรียบร้อย และได้รับรางวัลเป็นค่าตอบแทนเป็นจำนวน 20 บาท…น้องดีใจมาก และขอขอบคุณท่านเจ้าของเงินที่ให้รางวัลน้องด้วยค่ะ…เด็กดีต้องชมเชยค่ะ” ทำให้มีผู้คนแห่ กดไลค์ กดแชร์ และต่างชื่นชมในการทำดีครั้งนี้อย่างล้นหลาม

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ได้เดินทางไปที่โรงเรียนอนุบาลกันตังศึกษา อ.กันตัง ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชน เปิดสอนตั้งแต่ระดับ อนุบาล-ชั้น ป.6 ได้พบกับน้องกาฟิวส์ หนุ่มน้อยจิตใจดี และซื่อสัตย์ วัยเพียง 8 ขวบ เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยน้องกาฟิวส์เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังวิ่งเล่นอยู่ภายในห้างสรรพสินค้า เห็นกระเป๋าเงินสีดำตกอยู่ จึงรีบนำไปให้กับประชาสัมพันธ์ของห้างเพื่อประกาศตามหาเจ้าของ และได้ไปบอกมาม๊าว่าได้พบกระเป๋าเงิน เพื่อนำส่งคืนเจ้าของ และก็เจอผู้เป็นเจ้าของมาแสดงความจำนง และน้องได้มอบให้เจ้าของเงินเองกับมือ ซึ่งก็ได้ให้เงินกลับมา 20 บาท เพื่อเป็นรางวัลในการทำดี ซึ่งตนเองรู้สึกภูมิใจมาก เพราะไม่คิดอยากได้ของคนอื่น และกลัวทำผิด ถูกตำรวจจับ กลัวโดนแจ้งความ และไม่คิดว่าในกระเป๋าจะมีเงินถึง 40,000 บาท

Advertisement

น.ส.สุภาวดี ทวิสุวรรณ ครูประจำชั้น กล่าวว่า ตอนแรกยังไม่ทราบเรื่อง เพราะไม่มีใครบอก ปกติน้องกาฟิวส์เป็นเด็กดีร่าเริง มีน้ำใจ เก็บอะไรได้จะส่งคืนเจ้าของตลอด ไม่เคยคิดยึดมาเป็นของตนเอง รู้สึกดีใจ และภูมิใจมากที่สิ่งที่ตนเองพยายามบอก พยายามเตือน สั่งสอนลูกศิษย์ทุกคนให้เป็นคนดี มาถึงวันนี้ทำให้รู้เลยว่าเขาได้นำไปปฏิบัติได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งขณะนี้ผู้บริหารโรงเรียนเตรียมประกาศคุณงามความดี และมอบเกียรติบัตร เพื่อเชิดชูความดี และเป็นขวัญกำลังใจให้ต่อไป

ด้าน น.ส.พวงทิพย์ ยุ่งยั้ง อายุ 36 ปี ผู้เป็นน้า และเป็นผู้ปกครองน้องกาฟิวส์ กล่าวว่า ทุกวันจะไปรับน้องกาฟิวส์จากโรงเรียนมาอยู่ในห้างที่ตนเองทำงาน และอยู่รอจนห้างปิดจึงกลับบ้านพร้อมกัน น้องกาฟิวส์จะวิ่งเล่นอยู่ในห้างเป็นประจำ ไม่คิดว่าจะเจอเงินจำนวนมากขนาดนี้ ดีใจที่ได้ส่งคืนเจ้าของ และภูมิใจมากๆ ที่หลานชายเป็นเด็กดี ไม่อยากได้ของคนอื่นมาเป็นของตนเอง

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image