บิ๊กตู่ ปัดดีลการเมืองตระกูลสะสมทรัพย์ ชี้ นานแล้ว แค่ไปตีกอล์ฟ บังเอิญเจอ เขาขอถ่าย

“บิ๊กตู่” ยัน ไม่มีดีลการเมือง หลังโผล่ถ่ายรูปกับคนตระกูล”สะสมทรัพย์” เผย แค่ไปตีกอล์ฟ ใครขอถ่ายรูป ก็ถ่ายหมด

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ชี้แจงกรณีมีภาพถ่ายนายกฯกับคนในตระกูล “สะสมทรัพย์” ผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่าเป็นดีลการเมืองว่า สำหรับตนไปไหนมาไหนก็ได้ในทุกจังหวัด พร้อมไปทุกที่ หรือใครจะมาพบตนก็พร้อมพบ แต่มาแล้วไม่ใช่มองว่าพบเพื่อการเมือง เรื่องดีลต่างๆ

“ยืนยันว่าผมไม่ได้ดีลอะไรกับใคร ทุกวันนี้ผมมีหน้าที่ในการทำให้ประเทศมีความมั่นคงแข็งแรง วันข้างหน้าใครจะอยู่พรรคไหน อย่างไรก็เป็นเรื่องของท่าน เลือกตั้งก็ไปเลือกของท่าน เมื่อท่านเข้ามาท่านจะอยู่กับใครก็เป็นเรื่องของท่าน จะอยู่ฝ่ายรัฐบาลหรืออยู่กับฝ่ายค้านผมไม่รู้ เพราะผมยังไม่ได้เข้าไปอยู่ตรงนั้นเลย แล้วผมจะไปดีลอะไรกับใครใช่หรือไม่” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้เห็นมีรูปออกมาหน้าสื่อสิ่งพิมพ์กับคนนั้นคนนี้ ตนก็ถ่ายได้กับทุกคน ใครอยากถ่ายกับตนก็ให้หมด ไม่เห็นหรือ ถ่ายมาไม่รู้กี่รูปแล้ว ทุกคนขอถ่าย ก็ให้ถ่าย จะรังเกียจเขาได้หรือไม่ ถ้าเขาไม่ขอแล้วจะไปเสนอตัวไปให้เขาถ่ายก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ตนไม่เคยไปเสนอตัว เขาขอก็ให้ถ่าย และไม่ว่าจะใครมาขอถ่าย ตนก็ให้ถ่ายร่วมได้ทั้งนั้น อย่าไปมองว่าเป็นการตกลง หรือเป็นการดีลกัน ถ้าเป็นเช่นนั้นตนคงไม่ต้องไปไหนกันแล้ว

Advertisement

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทั้งนี้การที่ตนเดินทางไปในพื้นที่จังหวัดต่างๆนั้น ต้องการไปดูว่าทุกพื้นที่ว่าเป็นอย่างไรในแต่ละจังหวัด แล้วเมื่อมีคนเขามารับจะเป็นนักการเมือง หรือไม่ใช่นักการเมืองเขาอยากมารับก็มาไม่ได้ว่าอะไร จะไปมีดีลอะไร ตนยังไม่ได้ทำอะไรสักอย่าง

“แต่สิ่งที่ผมพูดกับพวกเขาคือ วันข้างหน้าช่วยดูแลประเทศชาติหน่อย ไม่ว่าใครก็ตามที่จะเข้ามาสู่การเมืองขอให้ไปทำให้เกิดความไว้เนื้อเชื่อใจ ทำให้ประชาชนมีความสุข และไว้วางใจ เพราะวันนี้เป็นปัญหาของนักการเมือง ไม่ใช่ปัญหาของผม และยิ่งมาว่าผมมากๆเข้า ผมก็ว่าเขาไม่มีอะไรจะดีขึ้น และเขาต้องไปแก้ที่ตัวของเขาเอง ไม่ใช่มาโจมตีผม และขอถือโอกาสอธิบายรูปภาพที่ออกมาว่า ผมไปถ่ายรูปกับคนนั้นคนนี้ อย่างคราวที่แล้วไปที่ จ.สุโขทัย เขาก็มารับแล้วจะให้ผมทำอย่างไง จะให้ไล่เขาไปเหรอ ผมไปที่ไหนเขาก็มาหา เขารู้ว่าผมมา เขาอยู่ในพื้นที่เขาก็ต้องมาหามาพูดคุย ซึ่งพูดคุยเรื่องทั่วไป เรื่องประชาชนมีความเป็นอยู่อย่างไร ผมก็ได้แต่ขอร้องว่าช่วยกันดูแลประชาชนให้ดี สิ่งที่เกิดขึ้นมาแล้วก็ต้องแก้ไขปรับปรุงตัวเอง ถ้าวันข้างหน้าจะกลับเข้ามาสู่การเมือง ต้องเป็นการเมืองที่มีธรรมาภิบาล ผมพูดกับทุกคนที่เป็นนักการเมือง พูดแค่นี้มันผิดตรงไหน”นายกรัฐมนตรีกล่าว

เมื่อถามว่า สรุปแล้วไปพบคนตระกูลสะสมทรัพย์เมื่อไหร่ นายกฯกล่าวว่า จำไม่ได้นานมาแล้ว ตนไปเล่นกอล์ฟ มีคนบอกว่าจังหวัดมีสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดแถมได้รางวัล ก็อยากรู้ว่าสนามกอล์ฟนั้นดีแค่ไหน เพราะเราไม่เคยไปตรงนั้นเลย ก็อยากไปดูเขาหน่อย พื้นที่ใครก็ยังไม่รู้เลย ซึ่งตนก็ว่าสวยงาม แต่ความจริงคนกลุ่มนี้มาอยู่แล้ว ดูเหมือนว่าเขาจะเป็นเจ้าของด้วย สัปดาห์หนึ่งเขาก็จะมานั่งที่สนามกอล์ฟแห่งนี้ ซึ่งผมก็ไม่รู้ และตอนที่จองก็ให้คนอื่นไปจองเท่านั้นเอง”แหม่คนตั้งเยอะแยะจะไปดีลอะไรกันตรงนั้น และถ้าผมจะไปดีลกับใครก็คงไม่ทำแบบนี้ให้คนเห็น แล้วทำไมจะต้องไปดีลล่ะ”

ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่บังเอิญสถานการณ์ช่วงนี้มีกระแสข่าวการตั้งพรรคการเมืองใหม่สนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯต่อหลังเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “อย่าไประแวงผมสิ เพราะผมบอกมาตลอดว่าผมเป็นรัฐบาลที่จะไปไหนก็ได้ ไม่ใช่ตรงนี้จังหวัดนี้ไปไม่ได้ แล้วถ้าผมไปไม่ได้ ประชาชนจะเข้าถึงผมได้อย่างไร เพราะวันนี้ไม่มีส.ส.ไม่มีอะไร ผมก็ต้องเป็นคนที่ต้องไปถึงประชาชน ข้าราชการก็ต้องเข้าถึงประชาชนทำหน้าที่แทนนักการเมือง อย่างวันนี้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวก็มีจิตอาสา รัฐบาลมีอาสาสมัคร ข้าราชการทุกคน รวมถึง อปท.ต้องไปดูแลประชาชนแทนให้ใกล้ชิดมายิ่งขึ้น ทุกฝ่ายต้องการสร้างการเรียนรู้ประชาชนให้มากขึ้นและทุกคนต้องพัฒนาตัวเองว่า เราจะรวมพลังกันอย่างไรในการพัฒนาประเทศให้พ้นจากความยากจน ซึ่งปีหน้ามาตรการใหม่ๆจะลงไปในพื้นที่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image