บันทึก ‘บันเทิง’ ข่าวเด่น ประเด็นร้อน 2560

รวมข่าวเด่นประเด็นร้อนของปีนี้ให้ได้อ่านกันไปแล้ว ส่วนหนึ่งของเมื่อวานนี้ แต่ตลอดทั้งปียังมีอีกหลายเรื่องที่ควรบันทึกไว้

ดังนี้

 ดังสุดๆ แห่งปี

เรียกว่าอยู่ในวงการเพลง ออกอัลบัมมานาน แต่ปีนี้กลับเป็นปีที่ฮอตสุดๆ ของ เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร หลังจากที่เป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันรายการ หน้ากากนักร้อง ในนาม หน้ากากจิงโจ้ ซึ่งหลังจากถอดหน้ากากออกมาแม้ว่าจะมีดราม่าจนทำให้เจ้าตัวน้อยอกน้อยใจ แต่ว่าก็ได้แรงเชียร์จากบรรดาแฟนคลับ ถึงขั้นได้ฉายาว่า คุณหลวงผลิต ของเหล่านุชทั้งหลาย นอกจากนี้ยังได้รางวัล ขวัญใจมหาชน จากเวที ไนน์เอนเตอร์เทน อวอร์ด 2017 การันตีความฮอตไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมาอีกด้วย

Advertisement

อีกหนึ่งนักร้องสาวที่มาแรงแบบฉุดไม่อยู่ สำหรับ ลำไย ไหทองคำ เจ้าของเพลงดังอย่าง ผู้สาวขาเลาะ ที่มียอดวิวในยูทูปสูงถึงกว่า 200 ล้านวิว โด่งดังจากลีลาการเด้งสุดพลิ้ว และนอกจากการเดินสายร้องเพลงแล้ว ก็ยังเดินสายออกรายการทีวีเป็นว่าเล่น ทำให้ชื่อของ ลำไย ไหทองคำ นั้นเป็นที่รู้จักวงกว้างในเวลาเพียงไม่นาน แถมยังได้รับการผลักดันจากผู้จัดการส่วนตัวแบบเต็มที่ ทั้งมีเพลงใหม่ เล่นภาพยนตร์ รวมไปถึงการได้ออกซิงเกิ้ลกับนักร้องชื่อดัง เสก โลโซ อีกด้วย แค่หนึ่งปีที่ผ่านมาเธอรับทรัพย์ไปไม่น้อยเลยทีเดียว

ถือว่าเป็นที่สุดแห่งภาพยนตร์ไทยในปีนี้ สำหรับ ฉลาดเกมส์โกง ผลงานชิ้นที่ 2 ของผู้กำกับ บาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ที่ไม่ใช่แค่สร้างปรากฏการณ์ในเมืองไทย แต่ยังดังไกลถึงต่างแดนคว้ารางวัลมาแล้วจากหลายเวทีในต่างประเทศ ทั้งยังส่งให้ ครูพี่ลิน หรือ ออกแบบ ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง โด่งดังสุดๆ ในเมืองจีน ถึงขั้นมีการปั้นรูปเหมือนครูพี่ลินไว้บูชาเพื่อหวังเป็นเครื่องรางในการสอบด้วย นอกจากนี้ก็ยังทำให้เธอได้ไปร่วมงานกับทีมภาพยนตร์ที่ประเทศจีน รวมถึงหนังทุนสร้างร่วมกับฮอลลีวู้ดอีกด้วย

นางเอกดังซุ่มเงียบท้อง

กลายเป็นเรื่องเด่นประเด็นร้อนในโลกโซเชียลอยู่พักใหญ่ สำหรับ นางเอกสาว กุญแจซอล ป่านทอทอง บุญทอง ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวลือหนาหูว่าเธอกำลังตั้งท้องกับแฟนหนุ่มนักบิน ฌณัฏฐ์ เลิศพัฒนาไทย ซึ่งเมื่อสอบถามเจ้าตัวก็ปฏิเสธข่าวดังกล่าว แต่ทางด้าน นางมุกดา บุญทอง คุณแม่ของเธอกลับออกมายอมรับว่าลูกสาวท้องจริง แถมยังหายออกจากบ้านไปพร้อมแฟนหนุ่มกว่า 9 เดือนแล้ว โดยที่ทางครอบครัวไม่สามารถติดต่อได้ จนกระทั่งมีข่าวว่าเธอคลอดลูกชาย น้องเทคออฟเมื่อช่วงเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา

สรยุทธติดคุก

ศาลอุทธรณ์สั่งจำคุก สรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรรายการข่าวชื่อดัง ในคดีบริษัทไร่ส้ม ในเดือนสิงหาคม และแม้ว่าจะขอประกันตัวในชั้นศาลฎีกาแต่ก็ถูกยกคำร้อง จนทำให้ต้องเข้าไปใช้ชีวิตอยู่ในคุก จนเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่าน เขาก็ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ด้วยเงินประกัน 5 ล้านบาท ซึ่งก็มีเพื่อนพ้องในวงการมารอต้อนรับและให้กำลังใจอย่างล้นหลาม

เอมี่ แม่มา ถูกจับ

อีกหนึ่งข่าวที่ชวนตะลึง สำหรับ กรณีของดาราสาว เอมี่ อาเมเรีย จาคอป อดีตนางเอกดังจากละคร ธิดาวานร ที่ถูกจับกุมพร้อมแฟนหนุ่ม โดยมีของกลางเป็นยาไอซ์และยาอี ซึ่งเจ้าตัวก็ว่าตนเป็นเพียงผู้เสพเท่านั้น ทั้งนี้เธอยังถูกต้องสังกัดอย่าง ค่าย บรอดคาซท์ เทเลวิชั่น ลงดาบยกเลิกสัญญานักแสดงทันที  รวมไปถึงถูกยึดรางวัล จากงานอภิชาตบุตรรวมใจภักดิ์ฯ ที่เพิ่งได้รับก่อนหน้าที่จะถูกจับไม่นานอีกด้วย

อิมเมจ ทวีตประเทศเฮงซวย

 

ทำเอาโลกโซเชียลถึงกับเดือด หลังจากที่นักร้องสาว อิมเมจ สุธิตา ชนะชัยสุวรรณ จากเวที เดอะวอยซ์ ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า “ประเทศเฮงซวย จะอีก50ปีหรืออีก1000ปีก็ไม่เจริญขึ้นหรอก ยิงกูดิ” หรือ “เหนื่อยใจไม่อยากเรียกที่นี่ว่าบ้าน” จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก และยังโดนถล่มยับในอินสตาแกรมส่วนตัว โดยงานนี้ #อิมเมจ ก็ยังติดเทรนด์ทวิตเตอร์ในชวงนั้นด้วย ซึ่งงานนี้เจ้าตัวก็ได้ออกมาเปิดใจว่า สาเหตุหลักของการทวีตข้อความนั้นก็เพียงแค่อยากบ่นถึงเรื่องสวัสดิการของเมืองไทยที่แย่มาก และตอนนั้นเธอก็แค่หงุดหงิดกับการรอรถเมล์เท่านั้น

โฟร์-พิชญ์ คลับฟรายเดย์

อีกหนึ่งประเด็นร้อนที่มีแฮชแท็กติดเทรนด์ทวิตเตอร์เช่นกัน อย่าง #ต่ำตมไม่หยุด ที่เริ่มจากการที่ โฟร์ ศกลรัตน์ วรอุไร ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องราวความรักที่ผ่านมา ผ่านรายการ คลับฟรายเดย์ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือเรื่องราวของอดีตแฟนหนุ่ม พิชญ์ กาไชย ที่หลังจากรายการออกอากาศไปก็ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก แถมหนุ่มพิชญ์เองก็โพสต์ว่า  “ก็ว่าไม่….เราก็เพอร์เฟกต์ในระดับหนึ่งเด้อออ” ต่อท้ายด้วยแฮชแท็กดังกล่าว จนทำให้โดนกระแสสังคมตีกลับจนต้องรีบออกมาชี้แจง และไม่เพียงแค่พิชญ์เท่านั้น แต่ ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา หนึ่งในพิธีกรรายการก็ถูกตั้งคำถามว่า ทำไมไม่เอาเรื่องของตัวเองมาพูดบ้างในเรื่องความรักกับดาราหนุ่มรุ่นน้อง เอส วรฤทธิ์ ไวยเจีนรนัย จนเกิดเป็น #ป้าซุ่มทุ่มไม่อั้น มาอีกหนึ่งอัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image