หมอช้างจัดเกรด ดวงชะตา 12 ราศีปีจอ ราศีไหน A ราศีไหน D

ราศีเมษ (14 เม.ย.-14 พ.ค.) เกรดซี (C)

“การงาน” ปี 2561 เป็นปีที่ “ชีวิตผันผวน” ดวงปีนี้ไม่ค่อยนิ่งเท่าไหร่ แต่ความไม่นิ่ง ก็ไม่ได้แปลว่าไม่ดี ที่ไม่นิ่งเพราะว่าเดี๋ยวดี ก็ดี แต่อยู่ไม่นาน ช่วงไม่ดี ก็ไม่ดีอยู่ไม่นานเหมือนกัน ปะปนกันไป ขึ้นๆ ลงๆ เลยทำให้เรื่องงานผันผวนอยู่พอสมควร ราศีนี้ต้องวางแผนของการเปลี่ยนแปลงของงานที่มีเข้ามาแทบตลอดทั้งปี แต่คนที่ชอบงานที่เปลี่ยนแปลงบ่อยๆ อยู่แล้ว เช่น เป็นงานที่เป็นโปรเจ็กต์หรือโครงการ มีช่วงระยะเวลากำหนดชัดเจน ก็ไม่ค่อยน่าห่วงเท่าไหร่

“ความรัก” เรื่องความรักก็ยังดี เป็นราศีที่สามารถเริ่มต้นความรักครั้งใหม่ได้ เพียงแต่ว่าอาจมีเรื่องการเปลี่ยนแปลงพอสมควร เช่น บางคนเคยมีแฟนอยู่ แต่ไปจับได้ว่าแฟนมีเด็ก พอดวงดีปุ๊บ อะไรที่เป็นเรื่องไม่ดีก็จะหายไปจากชีวิตเรา ทำให้เราสามารถเจอคนที่ใช่ หรือเป็นความรักที่มีความลงตัวมากขึ้น

“การเงิน” ปีนี้ เรื่องเงินยังไปได้ ไม่ใช่ราศีที่น่าเป็นกังวล อาจมีรายจ่ายที่เกิดขึ้นในครอบครัวเยอะหน่อย เช่น ค่าซ่อมบ้าน เป็นประเด็นที่ราศีเมษต้องดูแลเผื่อไว้ด้วย

Advertisement

 

ราศีพฤษภ (15 พ.ค.-14 มิ.ย.) เกรดบี (B)

“การงาน” ปีนี้มีความสบายใจกับงานมากขึ้น ที่เคยเครียด มีปัญหา ก็มีความทุกข์น้อยลง อาจได้ทำสิ่งที่ถนัด มีสภาพแวดล้อมดีขึ้น เพื่อนร่วมงานดีขึ้น หรือใครตั้งใจอยากร่วมหุ้น ลงทุนทำธุรกิจ ก็เป็นราศีที่มีข่าวดีเข้ามาด้วย

Advertisement

“การเงิน” เป็นราศีที่การเงินดีขึ้น เพราะบางคนอาจเคยถูกโกง มีปัญหาหนี้สินในช่วงปีที่ผ่านมา ปีนี้อยู่ในจุดการเปลี่ยนแปลง ปลดหนี้ได้ อาจเคลียร์ปัญหาด้านการเงินได้ ชีวิตด้านเงินๆ ทองๆ ก็ลงตัวมากขึ้น

“ความรัก” อยากจะแต่งจะหมั้น ขยับขยายครอบครัวในปีใหม่ อยู่ในเกณฑ์ที่ดี

“ชาวพฤษภได้บี เพราะดวงดาวไม่ได้ดีอย่างนี้ทั้งปี ที่ดีชัดเจน จะเป็นช่วงครึ่งปีหลังมากกว่า แต่อย่างไรก็ดีกว่าในช่วงปีผ่านมาแน่นอน” หมอช้างระบุ

 

ราศีเมถุน (15 มิ.ย.-16 ก.ค.) เกรดดี (D)

“การงาน” ปีนี้ ชาวเมถุนได้เกรดดี เพราะดาวเสาร์เพิ่งเข้าเมื่อเดือนธันวาคม การที่ดาวเสาร์เข้า ทำให้เรื่องงาน ชาวเมถุนต้องดูแลหน่อย เพราะจะมีปัญหาในเชิงของความเครียด ปัญหาการถูกหักหลัง ถูกโกง หรืออาจทำงานเยอะขึ้นหนักขึ้น อย่างไรก็ตาม ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ดีเสมอไป บางคนงานหนัก แต่เงินเยอะ โดยเฉพาะงานฟรีแลนซ์ แต่มนุษย์เงินเดือน ก็จะหนักหน่อย แต่เงินไม่ขึ้น

“การเงิน” เป็นราศีที่จะมีคนมาวุ่นวายเรื่องเงินทองกับเราเยอะ มีคนมาจับผิด มาตรวจสอบการเงิน ยืมเงินของเรา

“ความรัก” ปีนี้ต้องเตือนกัน เพราะดาวเสาร์เป็นดาวแห่งความผิดหวัง อะไรที่ยังไม่มั่นใจ ไม่ชัวร์อย่าเพิ่งรีบตัดสินใจ เพราะมีโอกาสที่ความรักจะมีปัญหา ทั้งนี้ ไม่ได้ห้ามรักกัน แต่อาจต้องอาศัยการปรับตัวเยอะขึ้น ต้องดูแลจิตใจกันให้มากยิ่งขึ้น

 

ราศีกรกฎ (17 ก.ค.-16 ส.ค.) เกรดดีบวก (D+)

“การงาน” เป็นราศีที่พระราหูเข้าทั้งปี ทำให้เรื่องงาน มีการเดินทางเยอะ แต่ทั้งนี้ งานที่เกี่ยวกับพระราหู พวกต่างประเทศ งานออนไลน์ ยังคงส่งผลดี เพราะเป็นราศีที่ค้าขายด้านออนไลน์ได้ผลตอบแทนดี

“การเงิน” ดวงด้านนี้ไม่แย่มาก เพราะพระราหูเป็นดาวแห่งโชค เพราะคนที่ชอบลงทุนที่มีความเสี่ยงหน่อย เช่น หุ้น ก็จะมีโอกาสมั่งคั่งร่ำรวยมากขึ้น แต่ในลักษณะของการเสี่ยงโชคโดยตรงไม่แนะนำ เช่น ซื้อหวย แนะนำการลงทุนที่ถูกต้องดีกว่า

“ความรัก” ต้องระวังเรื่องความรัก เพราะพระราหูเป็นดวงดาวแห่งเงา อาจจะเจอความรักที่แตกต่างกัน เจอกับคนที่อายุห่างกันเยอะ หรือบางคนก็มีความขัดแย้งเกิดขึ้นได้มาก ในเรื่องผิดใจกัน ทะเลาะกันบ่อย แนะนำว่า ปีนี้ให้ไปเที่ยวกันบ่อยๆ ก็จะช่วยกระชับรักได้

 

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.) เกรดบี (B)

“การงาน” ปีนี้ดวงดีขึ้น พระราหูออกไปแล้ว ที่สำคัญในเรื่องการทำงาน เป็นปีที่จะก้าวหน้ามากขึ้น ทั้งในเชิงธุรกิจ หน้าที่การงาน ได้เลื่อนตำแหน่ง ในเชิงของคนที่่ตั้งใจอยากจะลงทุน หรือทำอะไรใหม่ อาจทำงานด้วย ลงทุนด้วย ปีนี้เป็นโอกาสที่ดี

“การเงิน” ปีนี้จะไปได้ดี ของเดิมอาจติดขัดมีปัญหาเงินไม่คล่องตัว ปีใหม่นี้จะราบรื่นขึ้น

“ความรัก” เรื่องความรักเห็นทางสว่างขึ้น แต่ไม่ได้หมายความว่าจะสละโสด เช่น บางคนอาจจะมีบทเรียนเจอมรสุมช่วงปีที่ผ่านมาแล้ว บางคนก็ยังเอ็นจอยกับการอยู่เป็นโสดต่อไป คนที่คิดจะมีคู่ ก็ดูใจกันไปเรื่อยๆ คนที่มีคู่แล้วก็ยังโอเค ไม่มีปัญหาอะไร ยังประคับประคองได้อย่างต่อเนื่อง

 

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-17 ต.ค.) เกรดบีบวก (B+)

“การงาน” เรื่องงานอาจไม่เด่นมาก แต่สิ่งที่ทำอยู่ยังทำต่อเนื่องได้ ไม่มีปัญหาอะไร งานที่เคยคิดหรือวางแผนไว้แล้วในช่วงปีที่ผ่านมา ยังอยู่ในจังหวะที่ดี

“การเงิน” ชาวราศีกันย์เด่นในเรื่องเงิน เป็นราศีที่มีโชคมากขึ้น มีรายได้พิเศษ โอกาสได้เงินได้ทองอย่างฟลุคๆ ก็มีเข้ามา จะมีโอกาสหรือเส้นทางใหม่ๆ ในชีวิตเข้ามา

“ความรัก” จะมีมาแบบฟลุคๆ คนที่ดูๆ กันอยู่ อาจไม่ได้เป็นแฟนกัน แต่คนที่ไม่ได้คาดหวังกลับกลายเป็นคู่กัน หรือคนมีครอบครัวแล้ว อยู่ดีๆ ก็อาจจะมีลูกได้

 

ราศีตุล (18 ต.ค.-16 พ.ย.) เกรดบีบวก (B+)

“การงาน” ราศีตุล มีการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ หลายอย่างในช่วงปลายปี 2560 และจะดีมากขึ้นรื่อยๆ ในปี 2561 โดยเฉพาะเรื่องงาน แต่จะเป็นทั้งการสานต่อและการเริ่มต้นใหม่ คนที่เคยลงทุนแล้ว ก็ยังสานต่อได้ในปีนี้ หรือใครอยากเริ่มต้นใหม่ ก็ทำได้เหมือนกัน รวมถึงเรื่องการเรียนการศึกษาต่อด้วย

“การเงิน” เรื่องนี้ดี จังหวะดวงดาว การเงิน โชค สวัสดิการของชีวิตที่ดีขึ้น ความมั่งคั่งร่ำรวยที่มากขึ้น ชีวิตมีความมั่นคง มีรายได้ในทางที่ดีขึ้น

“ความรัก” ชาวราศีตุลเรื่องความรักก็ไปได้ดี ใครที่อยากสละโสด อยากมีคู่ อยากมีลูก ก็สามารถทำได้

 

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.) เกรดเอ (A)

“การงาน” เป็นราศีที่จังหวะดวงดีมาก เป็นการเปลี่ยนที่พ้นเคราะห์จากปีที่ผ่านมา ได้เริ่มต้นอะไรใหม่ๆ หลายอย่าง เปิดร้าน เรียนต่อ ทำธุรกิจ เป็นราศีที่ดวงดี หรือบางคนอาจมีภาระความรับผิดชอบเยอะขึ้น ก็ไม่ใช่ว่าไม่ดี แต่จะคุ้มเหนื่อย

“การเงิน” เป็นผลมาในเรื่องการงานที่ดี ทำให้มีรายได้ มีที่มาทางการเงินใหม่ๆ มีรายได้พิเศษ รายได้เสริม ใครค้าขายอยู่ โอกาสได้ผลกำไร ผลตอบแทนที่ดีขึ้น ก็จะเกิดขึ้นด้วย

“ความรัก” มีประเด็นตรงที่บางคนอาจเคยมีปัญหา พอดวงดีขึ้น คนที่ไม่ดีก็อยู่กับเราไม่ได้ เราก็จะได้เจอกับคนที่ใช่ คนที่ไม่ดีก็จะออกจากชีวิตเราไป

 

ราศีธนู (16 ธ.ค.-14 ม.ค.) เกรดดี (D)

“การงาน” ราศีธนูเป็นเจ้าภาพดาวเสาร์ที่ย้ายเข้ามา ธนูเป็นราศีที่ทำงานหนักอยู่แล้ว พอดาวเสาร์เข้ามา ในดวงก็ไม่น่าเป็นกังวลมาก เพราะธนูมีภูมิต้านทานที่ดีในการเจอดาวหนักๆ แบบนี้ การงานบางคนได้เลื่อนตำแหน่งด้วย แต่มากับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ หรือเรื่องความเครียดในการทำงาน ก็มีเข้ามามากขึ้นด้วย ระวังเรื่องการร่วมหุ้น ลงทุน มีโอกาสที่จะถูกโกง

“การเงิน” การเจอดาวเสาร์ไม่ได้ทำให้จนลง การเงินดีอยู่ จะมีรายได้ที่ดี โชคที่เกิดขึ้นจากอสังหาริมทรัพย์ก็จะดี การลงทุนกับคนแปลกหน้าหรือไม่มั่นใจให้คิดให้รอบคอบก่อน เพราะโอกาสมีปัญหาถูกหลอกถูกโกง เรื่องพวกนี้ต้องระวังมากขึ้น

“ความรัก” ไม่แนะนำเท่าไหร่ จังหวะดวงดาวแบบนี้ ทำให้มีปัญหาเกิดขึ้นได้ง่าย ใครที่โสดอยู่แล้ว ทำงานไปก่อนดีกว่า คนมีครอบครัวต้องประคับประคอง

 

ราศีมังกร (15 ม.ค.-12 ก.พ.) เกรดดีบวก (D+)

“การงาน” ราศีมังกรโดนพระราหูอยู่เหมือนกัน เพียงแต่ไม่ได้แย่ เพราะเป็นราศีที่ถูกกับพระราหูอยู่แล้ว ชีวิตยังดูแลตัวเองได้ เรื่องงานก็อาจจะคึกคักขึ้นด้วย อาชีพที่เป็นนายหน้าตัวแทนการค้าขายออนไลน์ หรืองานติดต่อด้านต่างประเทศจะส่งผลดีค่อนข้างเยอะ

“การเงิน” เป็นเรื่องที่ชัดเจน เพราะพระราหูค่อนข้างให้โชค ก็จะมีเงิน มีโชค มีรายได้พิเศษ รวยขึ้น

“ความรัก” ต้องเตือน เพราะดาวดวงนี้ทำให้มีปัญหาในเชิงความสัมพันธ์เกิดขึ้นได้ง่าย ชาวมังกรก็ต้องระมัดระวัง ทั้งเรื่องมือที่ 3 ปัญหาในอดีต ก็จะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้

 

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-14 มี.ค.) เกรดบีบวก (B+)

“การงาน” เป็นราศีแห่งความก้าวหน้า พ้นเคราะห์ เรื่องงานเด่นขึ้น คนที่ทำงานมียศมีตำแหน่งก็เป็นปีที่ได้รับการโปรโมต เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งในทางที่ดีขึ้น หรือบางคนไปลงเรื่องการศึกษาต่อ หรือที่เรียนอยู่ก็จะจบสักที

“การเงิน” ดีขึ้นด้วย เป็นราศีที่ชีวิตมั่นคง มีความก้าวหน้า มีรายได้พิเศษเข้ามา มีการปรับฐานเงินเดือนดีขึ้น มีสวัสดิการ มีความมั่นคง แต่ไม่ได้เป็นโชคลาภ จะเป็นเรื่องการทำงานเป็นหลัก

“ความรัก” เหมาะกับการขยับขยายครอบครัว การมีบุตร เป็นราศีที่ดวงดี

 

ราศีมีน (15 ม.ค.-13 เม.ย.) เกรดซีบวก (C+)

“การงาน” เป็นราศีที่ดวงเรื่องงานจะดีจริงๆ ในช่วงครึ่งปีหลัง เพราะครึ่งปีแรกจะวุ่นวาย แต่ครึ่งปีหลังจะก้าวหน้ามีความสำเร็จที่ดีตามมา

“การเงิน” เหมือนทุกขลาภ ได้มาแล้วมีเรื่องปวดหัว ระวังรายจ่ายที่เกิดขึ้นกับคนในครอบครัว ญาติผู้ใหญ่ จะมีโชคจากอสังหาริมทรัพย์ การขายที่ การเก็บค่าเช่า จะดี

“ความรัก” ให้ลุ้นครึ่งปีหลัง จะเป็นช่วงที่เริ่มมีความชัดเจน จะพบทางสว่าง เจอตัวจริง เจอคนที่ใช่

สำหรับปีใหม่ที่จะถึงนี้ หมอช้างแนะนำว่า เพื่อเสริมมงคลในปีใหม่ ไม่ต้องไปทำที่ไหนไกล แต่ให้เริ่มจากที่บ้านก่อน โดยเริ่มจากหิ้งพระหรือห้องพระ ศาลพระภูมิเจ้า ดูแลทำความสะอาดเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล

“ที่สำคัญพระที่บ้านคือคุณพ่อคุณแม่ การได้รับพรจากพ่อแม่ในปีใหม่ เป็นพรที่ประเสริฐสำหรับคนเป็นลูกทุกคน หรือใครที่พ่อแม่ไม่อยู่กับเราแล้ว ก็ทำบุญอุศทิศส่วนกุศลให้ท่าน”

สุดท้าย หมอช้างแนะนำว่า เรื่องดวงเป็นเรื่องที่คนนิยมกันมากในปัจจุบัน แต่บางอย่างก็ไม่ได้ถูกต้องตามหลักวิชาการในโหราศาสตร์ มีคอนเทนต์ปลอมๆ มีเว็บปลอมๆ ที่หลอกให้เราแชร์แล้วรวย ก็ต้องระมัดระวัง เพราะชีวิตในปีใหม่ ถ้าเอาข้อมูลผิดมาอ่าน มันก็เป็นแผนที่ผิด

“สุดท้ายไม่ได้มีแต่ดวงอย่างเดียว แต่มีความขยันความตั้งใจ การสร้างบุญบารมี ก็เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้คะแนนที่เราให้เพิ่มขึ้นได้” หมอช้างกล่าว

อ่านต่อ “หมอช้าง” ผ่าดวงเมือง 2561 “สิ่งที่คิดไว้(อาจ)ไม่พลิกโผ”

หมอช้าง – ทศพร ศรีตุลา
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image