ตร.รปภ.เข้มสนามบิน รับมือนักเดินทางทะลัก กวดขันแท็กซี่ ต้องกดมิเตอร์ ห้ามปฏิเสธผู้โดยสาร ฝืนขู่ถอนใบอนุญาต!

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 มกราคม พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตัวแทนผู้บริหารท่าอากาศยานดอนเมือง และสุนัขตำรวจ ตรวจความเรียบร้อย บริเวณอาคารผู้โดยสารขาเข้าและขาออก ท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางกลับจากภูมิลำเนาของพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมทักทายประชาชน และสร้างความเข้าใจกับแท็กซี่ที่รับส่งผู้โดยสาร โดยกำชับให้เป็นเจ้าบ้านที่ดี

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์กล่าวว่า เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของเทศกาลหยุดยาวปีใหม่ 5 วัน เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยจึงต้องเตรียมความพร้อมเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีความรุนแรง โดยเฉพาะภายในสนามบิน ปัญหาการลักขโมยของมีค่าต้องหมดไป ซึ่งได้วางกำลังตำรวจ เข้มงวดกวดขันทุกสนามบินสำคัญๆ ทั้งภูเก็ต เชียงใหม่ เชียงราย ขอนแก่น ดอนเมือง สุวรรณภูมิ เป็นต้น มีการบูรณาการการทำงานร่วมกัน 3 ฝ่าย ทั้งเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยาน ทหารและตำรวจ

“จากการตรวจตราตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่าวันนี้มีประชาชน นักท่องเที่ยวเดินทางเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประมาณ 1.5 แสนคน และคาดว่าวันนี้จะมีประชาชนเดินทางเข้ามาต่อเนื่อง คาดว่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติประมาณช่วงวันพุธที่ 3 มกราคมนี้ สำหรับมาตรการดูแลความปลอดภัย ได้วางกำลังเจ้าหน้าที่คอยตรวจตราตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนมาตรการเฝ้าระวังการนำเข้าวัตถุต้องสงสัยที่เป็นอันตรายต่างๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง มีการนำหน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด หรืออีโอดี สุนัขตำรวจ เข้ามาสแกนพื้นที่ เพื่อสร้างให้เป็นพื้นที่ปลอดภัย 100% ให้กับพี่น้องประชาชน” รอง ผบช.ทท.กล่าว

Advertisement

รอง ผบช.ทท.กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ตำรวจมีมาตรการเข้มงวดกวดขันกับแท็กซี่ โดยกำชับต้องเป็นเจ้าบ้านที่ดี ถ้าหากแท็กซี่ท่านใดไม่กดมิเตอร์ ไม่รับผู้โดยสาร ตำรวจจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด เพิกถอนใบอนุญาต โดยร่วมกับกรมการขนส่งทางบก ผู้โดยสารท่านใดพบแท็กซี่ไม่กดมิเตอร์ ปฏิเสธผู้โดยสาร สามารถแจ้งมาได้ที่สายด่วนตำรวจท่องเที่ยว 1155 ก็ได้ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะต้องไปกวดขันตามสถานีขนส่งทางบก ไม่ว่าจะเป็นหมอชิตหรือสายใต้ใหม่ด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image