หวิดตายหมู่ รถตู้พลิกคว่ำตกร่องกลางถนนเจ็บกว่า 10 ราย

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 2 มกราคม ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการจังหวัดมหาสารคาม 1669 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดอุบัติเหตุรถตู้ตกร่องกลางถนน ที่บริเวณปากทางบ้านท่างาม ต.ห้วยแอ่ง อ.เมือง จ.มหาสารคาม มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และมีทรัพย์สินราชการเสียหาย จากนั้นได้แจ้งหน่วยกู้ชีพ อบต.ห้วยแอ่ง กู้ชีพ อบต.เขวา กู้ชีพโรงพยาบาลมหาสารคาม หน่วยกู้ภัยจีเสียงเกาะ และ พ.ต.ท.เชษฐา ผดาวงศ์ ร้อยเวรฯ สภ.ท่าตูม ให้รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บถูกลำเลียงออกมาจากรถตู้ ยี่ห้อ โตโยต้า สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน ฮข9575 กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่เร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลมหาสารคาม รวมมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น 11 คน หลายคนมีอาการจุกแน่นหน้าอก มีแผลถลอก ตามตัว โดยภายในรถมีข้าวของของผู้โดยสารกระจัดกระจายอยู่เต็มพื้น และมีกระสอบข้าวสารอีกหลายกระสอบอยู่ภายในรถ

จากการสอบถาม 1 ใน ผู้โดยสาร ชื่อ นางสาววราพร เล่าว่า กลุ่มรถตู้จะมีเครือข่ายกันหลายคัน และได้มีการนัดหมายให้มาขึ้นรถ ส่วนใหญ่จะเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันและใกล้เคียง เสียค่าเดินทางเป็นเงินคนละ 600 บาท ก่อนเกิดเหตุ รถตู้มารับเวลาประมาณ 2 ทุ่ม จาก อ.บัวขาว จ.กาฬสินธุ์ ก่อนจะมุ่งหน้ามายัง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด และเข้าสู่จังหวัดมหาสารคาม ไปออก ถ.มิตรภาพ มุ่งหน้ากรุงเทพฯ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ผู้โดยสารส่วนใหญ่ก็หลับกันหมด ได้ยินแต่เสียงชนส่งผลให้รถตู้ก็พลิกตะแคง ก่อนที่ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่จะมาช่วยเหลือออกมาจากรถ ซึ่งรถตู้คันนี้มีผู้โดยสารจำนวน 11 คน และคนขับอีก 2 คน รวม 13 คน

ด้าน พ.ต.ท.เชษฐา ผดาวงศ์ ร้อยเวรฯ สภ.ท่าตูม กล่าวว่า เบื้องต้นทราบชื่อคนขับ คือ นายกมลรัฐ แสนมาโนช ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้บาดเจ็บ ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาสารคาม เบื้องต้นคาดว่าคนขับอาจหลับใน จึงเกิดเหตุขึ้น โดยมีไฟส่องสว่าง ซึ่งเป็นทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย 1 ต้น ซึ่งต้องรอสอบปากคำคนขับรถอีกครั้ง เพื่อให้ทราบสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image