ขนส่ง”นครพนม” ตรวจเข้มคนขับรถโดยสาร-เพิ่มเที่ยวรถอีกเท่าตัวพร้อมส่งประชาชนเดินทางกลับ

เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2561 นายณัชภณ ยลวงศ์ ขนส่งจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย นายสิทธิชัย สุขวิพัฒน์ หัวหน้าขนส่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับนักศึกษาจากวิทยาลัยการอาชีพ อาทิ วิทยาลัยเทคนิคนครพนม และวิทยาลัยการอาชีพอำเภอนาแก ลงพื้นที่ตรวจสอบ บริการประชาชน ในช่วงเดินทางกลับจากฉลองเทศกาลปีใหม่ เนื่องจากตามสถานีขนส่งผู้โดยสารต่างๆ ยังคงมีมีประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่ตกค้างไปซื้อตั๋วรถโดยสารประจำทางเพื่อเตรียมกลับไปทำงาน

โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดตรวจสอบสภาพรความพร้อมของรถโดยสาร กว่า 20 รายการ ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ สำคัญที่สุดคือสภาพร่างกายคนขับจะต้องมีความพร้อม และมีการตรวจวัดความดัน วัดปริมาณแอลกอฮอล์ จะต้องเป็นศูนย์ ก่อนออกเดินทางทุกครั้ง หากพบจะต้องห้ามขับรถทันที เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร

นอกจากนี้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ยังได้มีการเตรียมพร้อมในเรื่องของเที่ยวรถ โดยเฉพาะของสถานีขนส่งผู้โดยสารเทศบาลเมืองนครพนม ซึ่งเป็นศูนย์กลางของจังหวัด ที่มีประชาชน นักท่องเที่ยวเดินทางกลับบ้าน และมาเที่ยวพักผ่อนจำนวนมาก ได้เพิ่มเที่ยวรถอีกเท่าตัว จากปกติวันละ 50-60 เที่ยว เพิ่มเป็น 120-15 เที่ยว สามารถรองรับได้วันละประมาณ 2,000-3,000 คน

ในส่วนสถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอธาตุพนม ซึ่งเป็นอำเภอท่องเที่ยวสำคัญ ได้เพิ่มเที่ยวรถจากปกติวันละ 15-20 เที่ยว เพิ่มเป็น 40–50 เที่ยว คาดว่าจะเพียงพอและไม่มีประชาชนตกค้างอย่างแน่นอน หากประชาชน นักท่องเที่ยวที่มีปัญหา เรื่องการใช้รถโดยสารประจำทางทุกเรื่องสามารถแจ้งสายด่วนได้ที่หมายเลข 1548 ตลอด 24 ชั่วโมง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image