‘ปลัดประจวบฯ’พอใจศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ปีใหม่-แก้ปมร้องเรียนปิดจุดกลับรถทำจราจรติดขัด

เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2561 นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า หลังจากจัดตั้งศูนย์ดำรงธรรมเคลื่อนที่ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 อำเภอละ 1 แห่ง รวม 8 แห่ง ที่จุดบริการประชาชนริมถนนเพชรเกษม เส้นทางสายหลักในการเดินทางทั้งขึ้นล่อง 14 จังหวัดภาคใต้ เพื่อให้ข้อมูลคำแนะนำด้านการท่องเที่ยวกับผู้ใช้รถใช้ถนน รวมทั้งรับเรื่องร้องเรียนขอความช่วยเหลือปัญหาต่างๆ

ผลการทำงานที่ผ่านมา พบว่าผู้ใช้รถใช้ถนนแจ้งข้อมูลที่เป็นประโยชน์อย่างมาก เช่น ขอให้เพิ่มการติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณจุดเสี่ยงทางร่วมทางแยก เมื่อรับเรื่องแล้วมีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการแก้ไขทันที หรือหากเป็นจังหวัดใกล้เคียงที่ผู้ขับขี่ขับผ่านมาก็จะประสานหน่วยงานในจังหวัดนั้นเข้าดำเนินการ

นอกจากนี้ ยังมีประชาชนในพื้นที่ อ.ทับสะแก ร้องเรียนการปิดการใช้งานจุดกลับรถบางแห่งในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทำให้มีปัญหาการจราจรติดขัด เจ้าหน้าที่ได้นำข้อมูลไปปรับแผนการทำงานให้สอดคล้องกับปัญหา เพื่อวางแผนอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและป้องกันอุบัติเหตุเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในเทศกาลวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์ ทั้งนี้ ศูนย์ดำรงธรรมเคลื่อนที่จะเปิดให้บริการถึงวันที่ 4 มกราคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image