โรงตึ้งโคราชคึกคักหลังปีใหม่ ปชช.ถังแตกหิ้วทรัพย์สินจำนำ เตรียมสำรอง 400 ล้าน ลดดอกเบี้ยทั้งปี

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 3 มกราคม 2561 บรรยากาศที่สถานธนานุบาล หรือโรงรับจำนำที่อยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมาทั้ง 3 แห่ง ได้เปิดให้บริการเป็นวันแรก หลังหยุดยาวช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า 2560 ต้อนรับปีใหม่ 2561 เป็นไปด้วยความคึกคัก พบพี่น้อง ประชาชน ที่มีปัญหาสภาพคล่องทางการเงิน นำทรัพย์สินมีค่า อาทิ ทองรูปพรรณ เครื่องใช้ไฟฟ้าฯ ทยอยมาใช้บริการกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่ต้องการเงินไปใช้จ่ายในครอบครัว หลังใช้จ่ายในการเฉลิมฉลอง

นายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา เปิดเผยว่า โรงรับจำนำทั้ง 3 แห่ง เตรียมพร้อมรองรับผู้มาใช้บริการทำธุรกรรม ในช่วงหลังเทศกาลจะมีผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้นประมาณ 3 เท่าตัว ทน.นครราชสีมา ได้ปรับเกณฑ์ลดอัตราดอกเบี้ยให้สอดคล้องกับสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน กำหนดระยะเวลา 12 เดือน

โดยกำหนดอัตราดอกเบี้ย วงเงินไม่เกิน 5 พันบาท อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.50 บาท, ตั้งแต่ 5 พันบาทขึ้นไป อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1 บาท, วงเงินเกิน 3 หมื่นบาท ดอกเบี้ยร้อยละ 1.25 บาท อย่างไรก็ตาม เพื่อรองรับความต้องการ และช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการครองชีพอย่างมีคุณภาพ ได้สำรองเงินสด 300-400 ล้านบาท เพื่อเสริมสภาพคล่องอย่างเต็มที่

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image