มข.ปลื้มนักเรียนสนเรียน ‘ศึกษาศาสตร์’ มากสุด ตามด้วย ‘พยาบาล’

 

เมื่อวันที่ 4 มกราคม รศ.ดร.ประพันธ์ศักดิ์ ฉวีราช ผู้อำนวยการสำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) เปิดเผยว่า มข.ผลิตบัณฑิตเพื่อตอบสนองตลาดแรงงาน และเพื่อพัฒนา มข.อันเป็นที่พึ่งของประชาชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สร้างงาน สร้างรายได้ จากการผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพออกสู่สังคม จึงอยากให้นักเรียนทุกคนเข้าสมัครสอบคัดเลือก และสามารถเข้ามาศึกษาในรั้วมอดินแดงได้สำเร็จ ขอต้อนรับทุกคนให้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมที่ดีกับ มข.

รศ.ดร.ประพันธ์ศักดิ์ กล่าวอีกว่า การจัด “โครงการแนะแนวการศึกษา มข.” มีหน่วยงาน และคณะต่างๆ ร่วมออกบูธนิทรรศการ และการประชาสัมพันธ์หลักสูตรการศึกษาในมหาวิทยาลัยของรัฐ และเอกชนมากมาย ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้รับความรู้เรื่องรับเข้าอย่างชัดเจน พร้อมทั้งยังเปิดโอกาสให้นักเรียนได้ซักถามข้อสงสัย สร้างความกระจ่าง คลายความกังวลในการรับเข้าของ มข.โดยเฉพาะอย่างยิ่งปีนี้เป็นปีแรกที่ มข.จะรับตรง 2 รอบ และ มข.ยินดีต้อนรับนักเรียนทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สังคมที่ดีงามกับมหาวิทยาลัย สอดคล้องกับการก้าวสู่ปีที่ 50 สู่การอุทิศเพื่อสังคม

“ในปีนี้ จากการกรอกแบบสอบถามออนไลน์ จำนวนนักเรียน 1,372 คน ปรากฎว่ามีนักเรียนสนใจเข้าเรียนคณะศึกษาศาสตร์ มข.246 คน คิดเป็น 17.93% รองลงมา คณะพยาบาลศาสตร์ 168 คน คิดเป็น 12.24%” รศ.ดร.ประพันธ์ศักดิ์ กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image