ถอนตัวอีกราย! ‘เซเรน่า’ เผยยังไม่พร้อมลงป้องกันแชมป์สแลม ‘ออสเตรเลียน โอเพ่น’

เซเรน่า วิลเลียมส์ อดีตนักเทนนิสสาวมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ในฐานะแชมป์เก่าศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” กลายเป็นนักหวดรายล่าสุดที่ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันที่เมลเบิร์นปาร์กซึ่งจะเปิดฉากในวันที่ 15 มกราคมนี้ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ เซเรน่าวางแผนว่าจะลงป้องกันแชมป์รายการนี้ เป็นการคัมแบ๊กสู่คอร์ตเทนนิสอย่างเป็นทางการหลังพักไปนานเกือบปีเพื่อคลอดลูก

เมื่อเดือนที่แล้ว เซเรน่าได้ลงเล่นในแมตช์พิเศษที่อาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และปราชัยให้เยเลน่า ออสตาเพนโก้ มืออันดับ 7 ของโลกชาวลัตเวีย

เจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยวแกรนด์สแลม 23 สมัย กล่าวผ่านแถลงการณ์ว่า หลังจากลงแข่งขันที่อาบูดาบีแล้ว ก็พบว่าสภาพร่างกายของตนยังไม่พร้อมที่จะกลับมาแข่งขันอย่างจริงจังอย่างที่ตัวเองต้องการแม้ว่าจะใกล้เคียงมากแล้วก็ตาม ซึ่งที่ผ่านมา โค้ชกับทีมงานจะย้ำกับตนเสมอว่าให้ลงแข่งขันเฉพาะเวลาที่พร้อมจะแข่งได้ยาวๆ จนจบทัวร์นาเมนต์เท่านั้น เรื่องลงแข่งไม่ใช่ปัญหา แต่เมื่อแข่งแล้วตนอยากจะทำผลงานให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป ซึ่งยังไม่ใช่เวลานี้ และต้องการเวลาในการเตรียมพร้อมมากกว่านี้ รู้สึกผิดหวังมากที่ไม่สามารถลงแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่นปีนี้ได้

การตัดสินใจดังกล่าวของเซเรน่านับเป็นข่าวร้ายสำหรับฝ่ายจัดการแข่งขันและแฟนเทนนิส เนื่องจากก่อนหน้านี้ แอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวสก๊อต และเค นิชิโคริ นักหวดดังชาวญี่ปุ่น ก็ประกาศถอนตัวเพราะปัญหาบาดเจ็บ ขณะที่โนวัก โยโควิช อดีตมือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะลงแข่งขันหรือไม่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image