‘กิเลน’ ยันจัดทัพใหญ่ลุยชิงถ้วยแม่โขง ‘โค้ชแบน’ ไม่หวั่นโดน ‘ยะโฮร์’ ล้วงข้อมูล

พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานงานแถลงข่าวความพร้อมการแข่งขันฟุตบอล “โตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2017” รอบชิงชนะเลิศ นัดสอง โดยมี “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน เฮดโค้ชทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, “กอล์ฟ” อดิศักดิ์ ไกรษร ศูนย์หน้า และวู ดินห์ ตัน เฮดโค้ชทีมซันนา คันห์ฮหว่า บีวีเอ็น เอฟซี จากเวียดนาม ร่วมด้วย ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9 เมื่อวันที่ 5 มกราคม

การแข่งขันฟุตบอล “โตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2017” รอบชิงชนะเลิศ นัดสอง จะแข่งขันที่สนามศุภชลาศัย วันที่ 6 มกราคม เวลา 19.00 น. โดยผลนัดแรก เมืองทอง บุกชนะ 3–1 ซึ่งแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 75,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2.4 ล้านบาท

โค้ชแบน กล่าวว่า เกมนัดแรกที่ไปเยือนทีมเมืองทองไปด้วยสภาพผู้เล่นไม่พร้อม แต่ก็ทำผลงานได้เกินเป้า และคว้าชัยชนะกุมความได้เปรียบไว้ก่อน สำหรับเกมนี้ได้นักเตะต่างชาติ และนักเตะไทยตัวหลักกลับมาครบ ทั้ง ทริสตอง โด, ชาริล ชัปปุยส์ และคนอื่นๆ ทำให้ทีมสมบูรณ์กว่านัดแรก และเกมนี้เราต้องการเป็นผู้ชนะเพื่อคว้าแชมป์ให้ได้

“เราให้ความสำคัญกับถ้วยแม่โขง และแมตช์นี้เราจะจัดตัวผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามแน่นอน หวังว่าจะเป็นการเตรียมทีมปรีซีซั่นไปด้วย เราต้องการถ้วยนี้ เพื่อเป็นการเปิดหัวปีใหม่ และสร้างความมั่นใจกับทีม แต่ก็พยายามจะให้เกียรติคู่ต่อสู้ด้วย คือจะไม่ประมาท และจะพยายามเน้นผลการแข่งขันออกมาดีที่สุดก่อนจะเปลี่ยนผู้เล่นสำรองลงไปทดสอบ” โค้ชแบนกล่าว

Advertisement

ส่วนโปรแกรมในศึก “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2018” รอบเพลย์ออฟ รอบสอง ที่เมืองทองจะพบ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม จากมาเลเซีย ที่เอสซีจี สเตเดียม วันที่ 23 มกราคมนั้น โค้ชแบน กล่าวว่า ไม่กังวัลว่าทีมยะโฮร์จะมาสเกาต์จากเกมนี้ เพราะส่วนตัวมองว่าฟุตบอลสามารถรู้เรื่องแท็คติคกันได้ แต่ขึ้นอยู่กับวิธีการแก้เกมรับมือ และเกมกับยะโฮร์นั้น แท็คติคของเมืองทองอาจเปลี่ยนไปจากเกมนี้ก็ได้ เช่นเดียวกันในสัปดาห์หน้า ทีมยะโฮร์จะมาเก็บตัว และอุ่นเครื่อง 3 นัด ที่ประเทศไทย ก็จะพยายามไปสเกาต์ข้อมูลให้ได้มากที่สุด เพราะเขาเปลี่ยนแปลงผู้เล่นใหม่ โดยเฉพาะแข้งต่างชาติ

ขณะที่ โค้ชวู ดินห์ ตัน กล่าวว่า ขอบคุณการต้อนรับที่อบอุ่น ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ทีมได้ผ่านเข้าชิงรายการระดับนานาชาติ ยอมรับว่าผู้เล่นมีประสบการณ์น้อย จึงทำผลงานนัดแรกได้ไม่ดี แต่นัดนี้มั่นใจว่าด้วยประสบการณ์มากขึ้นจะทำได้ดีกว่าเดิม แม้ว่าจะมีความหวังน้อย แต่จะสู้ด้วยจิตใจที่แข็งแกร่ง และฝ่าฟันอุปสรรค์ คว้าชัยชนะให้ได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image