จีนเตือนพายุหิมะระลอก 2 พัดถล่มหลายพื้นที่ของประเทศ

สภาพหิมะที่ปกคลุมทั่วเมืองเซียงหยาง มณฑลหูเป่ย เมื่อวันที่ 3 มกราคม (REUTERS)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวันที่ 5 มกราคมว่า ทางการจีนได้ออกประกาศเตือนว่าพายุหิมะระลอกที่สองกำลังจะเข้าพัดถล่มทางตอนเหนือ รวมทั้งตอนกลางและฝั่งตะวันออกของประเทศจีนในวันที่ 5 มกราคม หลังจากมีหิมะตกลงมาอย่างหนักเป็นประวัติการณ์ในบางส่วนของประเทศจีน จนทำให้การจราจรในหลายพื้นที่เป็นอัมพาตเนื่องจากไม่สามารถเดินทางได้ เพราะหิมะที่ปกคลุมทั่วพื้นที่

โดยศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของจีนได้ยกเลิกประกาศเตือนภัยพายุหิมะ ที่ประกาศเตือนไปเมื่อวันที่ 3 มกราคม และระบุว่าจะมีหิมะที่ตกลงมาอีกครั้งแต่ไม่รุนแรงเหมือนรอบแรก โดยจะพัดผ่านตอนเหนือของประเทศส่วนใหญ่ ระหว่างวันที่ 5-7 มกราคมนี้ ซึ่งจะทำให้เกิดหิมะตกหนักในบางพื้นที่

ขณะที่สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของทางการจีนรายงานว่า ที่เมืองสุยโจว ทางตอนเหนือของมณฑลหูเป่ย ซึ่งเป็นเมืองเล็กที่มีประชากรอยู่ราว 2.5 ล้านคน ต้องประสบกับภาวะขาดแคลนไฟฟ้าเนื่องจากหิมะที่ตกลงมาอย่างหนัก โดยอุณหภูมิในเมืองสุยโจวลดต่ำลงเหลือติดลบ 5 องศาเซลเซียส เมื่อวันที่ 5 มกราคม

ขณะที่มีรายงานว่า หลังคาของโรงงานแห่งหนึ่งในเมืองเซียงหยาง มณฑลหูเป่ย เกิดพังลงมาเนื่องจากหิมะที่ปกคลุมจำนวนมาก ทำให้มีผู้ติดอยู่ภายใต้ซากหลังคาที่พังถล่มลงมา 5 คน นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า มีหลังคาของโรงงานพังถล่มลงมาเพราะหิมะจำนวนมาก ทั้งในมณฑลเหอหนานและมณฑลอันฮุย

Advertisement

ส่วนที่กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน กลับไม่พบว่ามีหิมะตกลงมาแต่อย่างใด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image