ทันตแพทยสภา ร่วมตำรวจ สคบ. จับกุมร้านจัดฟันเถื่อน รายใหญ่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เพจเฟซบุ๊ก “มือปราบหมอฟันเถื่อน” ได้โพสต์ความคืบหน้าการเข้าจับกุมกรณีการจัดฟันเถื่อน ซึ่งทันตแพทยสภา ได้ร่วมกับพล.ต.ต.ประสิทธิ์ เฉลิมวุฒิศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค มีคำสั่งให้หน่วยปฏิบัติการพิเศษ สคบ. นำโดยนายเลิศศักดิ์ รักธรรม รองหัวหน้าหน่วยปฏิบัติการฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ สคบ. ทพ.วัฒนะ ศรีวัฒนา ทันตแพทยสภา คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันนำหมายศาลจังหวัดราชบุรี เลขที่ 1/2561 เข้าตรวจค้นห้องเช่าภายในบ้านกนกลักษณ์ เลขที่ 256/335 ถ.มนตรีสุริยวงศ์ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกับจุดที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเมื่อวันที่ 24 เม.ย. 2560

โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2560 ทีมชุดสืบสวนได้ออกติดตาม น.ส.อังสุมาริน  ซึ่งเป็นเจ้าของแล็บดังกล่าว ไปยังที่ทำการไปรษณีย์ราชบุรี และส่งมอบซองน้ำตาลจำนวนมาก เพื่อบรรจุเป็นพัสดุและปิดเทปกาวบนซองพัสดุ จึงมั่นใจว่า ยังเปิดขายลวดดัดฟันแฟชั่นมาตลอดระยะเวลาเกือบ 1 ปี ซึ่งทางสำนักงานเลขาธิการทันตแพทยสภาได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า ร้านดังกล่าวยังจำหน่ายสินค้าลวดจัดฟันแฟชั่น และมีผู้บริโภคจำนวนมากเข้ามาใช้บริการผ่านระบบออนไลน์อย่างต่อเนื่อง รวมถึงร้องเรียนเรื่องความไม่ได้มาตรฐานของผลิตภัณฑ์ไม่ตรงตามที่ประกาศโฆษณาชวนเชื่อ เมื่อผู้บริโภคติดต่อไปเพื่อขอชดให้ชดใช้ แต่กลับถูกบล็อกและไม่สามารถติดต่อได้ จึงเข้าร้องเรียนเพื่อให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทีมงานของอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ทันแตพทยสภา ได้รวบรวมข้อมูลจาก facebook ของร้านดังกล่าว ที่โพสต์ข้อความและรายชื่อลูกค้าที่สั่งซื้อรีเทนเนอร์จัดฟันแฟชั่น จากข้อมูลการขายสินค้า 56 วัน (ในช่วงเดือนสิงหาคมถึงกันยายน 2560) มีลูกค้าวัยรุ่นที่หลงเชื่อและตกเป็นเหยือรวม 1,548 ราย หรือเฉลี่ยวันละ 28 ราย หากคิดรายได้ค่ารีเทนเนอร์คู่ละ 1,800 บาท คาดว่าร้านดังกล่าวจะมีรายได้เฉลี่ยไม่ต่ำกว่าเดือนละ 1 ล้านบาท หรือปีละ 12 ล้านบาทเลยทีเดียว ทางทันตแพทยสภาเชื่อว่าร้านดังกล่าว น่าจะเป็นร้านจัดฟันแฟชั่นที่ผิดกฎหมายรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย มีลูกค้าที่เป็น Net idol ที่มาช่วย post ขายของซึ่งทำให้เด็กวัยรุ่นหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก

Advertisement

ภาพจากเฟซบุ๊ก มือปราบหมอฟันเถื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image