อุทาหรณ์ ท้องร่วงไม่ยอมไปหาหมอซื้อยากินเองสุดท้ายช็อกดับ

เมื่อเวลา 07.30 น. ของวันที่ 7 มกราคม เจ้าหน้าที่ตำวจและแพทย์เวรโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร เข้าตรวจสอบบ้านเช่าภายในซอยเทศบาล 9 ในตัวเมืองชัยนาท หลังรับแจ้งจากนางอุษา แพงพุ ว่าพบสามีของตนนอนเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตรวจสอบพบศพนายประสิทธิ์ ศรีสมุทร อายุ 60 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ในห้องนอนบนชั้น 2 ของบ้าน จากการชันสูตรเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย หรือการต่อสู้ รวมทั้งภายในห้องไม่พบการรื้อค้นหรือทรัพย์สินสูญหาย

นางอุษาให้การว่าสามีมีอาการท้องเสียตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม และสั่งให้ตนไปซื้อยาที่ร้านมาให้กิน โดยเมื่อวันที่ 6 มกราคม ก็นอนอยู่บ้านทั้งวันแต่อาการไม่ดีขึ้น ตนจะพาไปหาหมอก็ไม่ยอม บอกว่าเป็นเองก็หายเองได้ จนเวลาประมาณ 03.00 น.วันนี้ นายประสิทธิ์ก็ปลุกตนว่าหนาวมากขอผ้าห่มและยามากิน จากนั้นก็นอนหลับไปตนเองก็ลงมาเตรียมหุงข้าวและทำอาหาร และขึ้นไปปลุกตอน 7 โมงเช้า ก็พบว่านายประสิทธิ์เสียชีวิตไปแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่านายประสิทธิ์อาจจะช็อกจากอาการป่วยท้องเสีย ร่างกายขาดน้ำจนอวัยวะภายในล้มเหลว ซึ่งญาติไม่ติดใจในสาเหตุการตาย จึงมอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา พร้อมเตือนว่าผู้สูงอายุที่มีอาการเจ็บป่วย หากกินยาแล้วไม่ดีขึ้นภายใน 24 ชั่วโมง ควรรีบไปพบแพทย์ ให้ทำการวินิจฉัยโรค เพื่อที่จะได้รักษาให้ถูกต้อง ไม่ควรฝืนซื้อยากินเองต่อเนื่องเพราะอาจเกิดเรื่องสลดแบบนี้ได้อีก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image