ตร.นครราชสีมาจัดชุดสืบสวนล่าแก๊งตุ๋นทางเฟซบุ๊ก หลอกเหยื่อไปทำงานเกาหลี เตือนอย่าหลงเชื่อ

เมื่อวันที่ 8 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีแรงงานชาว จ.นครราชสีมา จำนวน 8 คน ถูกมิจฉาชีพใช้ชื่อในเฟซบุ๊กว่า “ก้องภพ ป้องคำลา” หลอกลวงว่าจะช่วยให้ไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ ก่อนมีการติดต่อกันทางแชตในเฟซบุ๊ก จนเหยื่อทั้ง 8 รายหลงเชื่อ มีการโอนเงินไปเป็นค่าจัดการ จองตั๋วเครื่องบิน รวมเป็นเงินกว่า 142,000 บาท ก่อนปิดเฟซบุ๊กหอบเงินหนีไป ผู้เสียหายทั้งหมดเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ชุมพวง เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด พ.ต.อ.ชินกร ใจกล้า ผู้กำกับการ สภ.ชุมพวง เปิดเผยว่า คดีนี้ได้รับทราบเรื่องแล้ว เป็นเรื่องที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ภานุวัฒน์ อุตคำ พนักงานสอบสวน สภ.ชุมพวง จัดชุดสืบสวนตามล่ามิจฉาชีพรายนี้ให้ได้โดยเร็ว พนักงานสืบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหายไปแล้ว 6 คน มีภูมิลำเนาอยู่ใน อ.ชุมพวง ส่วนอีก 2 คน อยู่ จ.ขอนแก่น กำลังประสานเพื่อให้มาสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมกับอยู่ระหว่างสืบสวนจากหลักฐานที่หลงเหลือในเฟซบุ๊ก และเลขบัญชีธนาคารที่ถูกหลอกให้โอน

อีกทั้งประสานตำรวจในพื้นที่อื่นๆ ที่อาจจะโดนมิจฉาชีพรายนี้หลอกลวงด้วย เพื่อให้ได้ข้อมูลครบถ้วนที่สุด สำหรับประชาชนที่อยากจะเดินทางไปทำงานต่างประเทศ ขอเตือนว่าอย่าได้หลงเชื่อบุคคลที่มาแอบอ้างว่าจะสามารถพาเข้าไปทำงานได้โดยไม่ผ่านกรมการจัดหางาน ขอให้ระมัดระวังตัว ที่ผ่านมามีข่าวถูกหลอกในลักษณะนี้บ่อยครั้ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image