สพม.19 เฟ้นเด็กเก่งคณิตศาสตร์ ม.ต้น ตัวแทนไทยแข่งระดับนานาชาติที่ ‘บัลแกเรีย-จีน’ ก.ค.นี้

เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2561 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 19 (เลย – หนองบัวลำภู) จัดการสอบแข่งขันทางวิชาการ ระดับนานาชาติ ‘วิชาคณิตศาสตร์’ นักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น รอบแรกระดับเขตพื้นที่การศึกษา ที่สนามสอบโรงเรียนเลยอนุกูลวิทยา อ.เมืองเลย จ.เลย

นายณัฐภณ ดวงท้าวเศษ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 19 (เลย – หนองบัวลำภู) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) มีนโยบายดำเนินงานโครงการพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้สู่สากล โครงการย่อยการพัฒนาความสามารถทางวิชาการของนักเรียนผ่านกระบวนการแข่งขันทางวิชาการ ระดับนานาชาติ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้พัฒนาความสามารถทางวิชาการอย่างเต็มตามศักยภาพ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้สู่เวทีโลก เป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมการเรียนรู้ของนักเรียน ตลอดจนเป็นการสร้างบรรยากาศทางวิชาการขับเคลื่อนการพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่อง ให้มีความทันสมัย เพื่อยกระดับความสามารถของนักเรียนให้ก้าวสู่ความเป็นสากล

รองผอ.สพม.เขต 19 (เลย-หนองบัวลำภู) กล่าวต่อว่า สพม.เขต 19 โดยกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา จึงได้เชิญชวนนักเรียนโรงเรียนในสังกัดเข้าร่วมกิจกรรม และจัดการสอบแข่งขันทางวิชาการ ระดับนานาชาติ ‘วิชาคณิตศาสตร์’ นักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น 1 – 3 รอบแรกระดับเขตพื้นที่ฯ ขึ้น โดยมีนักเรียนให้ความสนใจสมัครร่วมกิจกรรม จำนวนกว่า 300 คน เพื่อคัดเลือกนักเรียนเข้าสู่กิจกรรมในรอบที่สองระดับประเทศ ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ และรอบที่สามค่ายวิชาการ ซึ่งเป็นการอบรมเข้มทางวิชาการเพิ่มพูนประสบการณ์การเรียนรู้คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ระหว่างเดือนเมษายน – พฤษภาคม พร้อมรับการประเมินคัดเลือกเป็นตัวแทนเข้าสู่เวทีแข่งขันทางวิชาการ ระดับนานาชาติ ประจำปี 2561 ณ ประเทศบัลแกเรีย และประเทศจีน ในเดือนกรกฎาคม 2561

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image