เตือนนักเดินทางจีนระวังแก๊งฉกเงินอาละวาด! หลังเกิดกรณีผู้โดยสารเงินหายเพียบบนเที่ยวบินไปฯสาธารณรัฐเช็ก

ภาพสำนักข่าวซินหัว

สถานทูตจีนประจำกรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก เตือนชาวจีนให้ระมัดระวังความปลอดภัยในทรัพย์สิน หลังจากเกิดเหตุขโมยเงินของผู้โดยสารหลายสิบคนบนเที่ยวบินโดยสารของสายการบินเหอหนานแอร์ไลน์ส ที่เดินทางจากกรุงปักกิ่งของจีน ไปยังกรุงปราก สาธารณรัฐเชก ซึ่งมีมูลค่ารวมกันหลายพันดอลลาร์สหรัฐในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา

จากรายงานของสำนักข่าวซินหัวเมื่อวันที่ 6 มกราคม ระบุว่า ผู้โดยสารหลายสิบคนบนเที่ยวนี้พบว่าเงินสดที่พกติดตัวมาของตนหายไปจากกระเป๋าที่วางไว้ตรงที่นั่งโดยสารและที่ตู้เก็บสัมภาระด้านบน โดยเงินที่ถูกขโมยไปแต่ละรายอยู่ระหว่าง 240-5,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 7,680-160,000 บาท

ด้านหนังสือพิมพ์เซาท์ไชนามอร์นิงโพสต์รายงานว่า หัวขโมยถูกจับตัวได้โดยผู้โดยสารคนหนึ่งก่อนที่เครื่องบินลำนี้จะลงจอดที่สนามบินในกรุงปรากช่วงวันเกิดเหตุราวครึ่งชั่วโมง โดยพบเงินที่ถูกขโมยไปถูกซุกซ่อนอยู่ใต้ที่นั่งและในหมอนของหัวขโมยรายนี้ ส่งผลให้ผู้โดยสารบนเครื่องรีบตรวจเช็กทรัพย์สินของตนเองที่นำติดตัวมาในทันที

ซินหัวยังอ้างรายงานของสื่อท้องถิ่นของสาธารณรัฐเช็กระบุว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นหัวขโมยเงินบนเที่ยวบินโดยสารรายนี้ยังมีผู้สมรู้ร่วมคิดอีก 2 คน ที่เชื่อว่าได้เดินทางต่อไปยังประเทศเบลารุส หลังจากแวะเปลี่ยนเครื่องที่กรุงปรากแล้ว

Advertisement

ในรายงานข่าวไม่ได้ระบุว่าหัวขโมยเป็นคนสัญชาติใด ขณะที่สถานทูตจีนในกรุงปรากได้ออกคำเตือนนักเดินทางชาวจีนให้หลีกเลี่ยงการพกเงินสดติดตัวเป็นจำนวนมากบนเที่ยวบินและให้ระวังทรัพย์สินสัมภาระของตนเองให้ดีขณะเดินทาง

ด้านเว็บไซต์ Chinaqw.com ออกคำเตืนชาวจีนในต่างประเทศให้ระมัดระวังตัวให้มากขึ้นหลังจากนักเดินทางชาวจีนมักตกเป็นเป้าหมายของแก๊งอาชญากรมากขึ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image