เปิดใจ ‘แม่ค้าขายยำหอยแครง’ พูดจาไพเราะ ดึงลูกค้า หลังโซเชียลฯแชร์ชื่นชม (คลิป)

จากกรณีที่มีคลิปแม่ค้าขายยำหอยแครง หอยนางรมในตลาดเซฟวัน อ.เมือง จ.นครราชสีมา พูดจาไพเราะ มีมารยาทงาม ขณะให้บริการลูกค้าเผยแพร่ผ่านโซเชี่ยลจนมีผู้กดไลค์ กดแชร์และแสดงความชื่นชมเป็นอย่างมาก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ร้านป้าจ๋า ซึ่งอยู่ในตลาดเซฟวัน อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบกับเจ้าของร้านที่ปรากฏในคลิปชื่อว่า น.ส.ยุพา กำลังเจริญ อายุ 28 ปี ซึ่งกำลังทำยำหอยแครง หอยนางรมให้แก่ลูกค้าที่มาต่อคิวซื้อกันอย่างคึกคัก หลังจากที่ปรากฏตามโซเชี่ยลและสื่อต่างๆทำให้ ร้านขายดีเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว

น.ส.ยุพา กำลังเจริญ อายุ 28 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่าตนเองนั้นประกอบอาชีพเป็นแม่ค้าขายยำมานานกว่า 10 ปีแล้ว เมื่อก่อนขายอยู่กับแม่แต่เพิ่งแยกตัวออกมาขายเองได้ 2-3 ปีที่ตลาดเซฟวัน ซึ่งก่อนหน้านั้นก็ได้ขายยำและพูดจาเหมือนแม่ค้าตามปกติทั่วไป แต่ต่อมาได้คิดหาวิธีดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ จึงได้ไอเดียพูดจาไพเราะและขอบคุณลูกค้าทุกครั้งที่มาอุดหนุน ซึ่งช่วงแรกๆก็รู้สึกเขินบ้างแต่ต่อมาลูกค้าก็ชื่นชมและขายได้ดีขึ้น ทำให้ตนใช้เทคนิคนี้ขายของตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จนเป็นที่รู้จักของลูกค้าที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาดเซฟวัน แต่หลังจากที่มีลูกค้าใช้โทรศัพท์มือถืออัดคลิปเผยแพร่ลงในโซเชี่ยลเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ทำให้มีเสียงชื่นชมและมีลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก

สำหรับร้านของตนตั้งอยู่ในตลาดเซฟวัน อ.เมือง จ.นครราชสีมา เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 16.00 น. ถึง 21.00 น. โดยยำที่ตนขายมี 2 อย่าง คือยำหอยแครงและยำหอยนางรม ยำหอยแครงขายอยู่ที่ราคาชุดละ 70 บาท ยำหอยนางรมขายอยู่ที่ราคาชุดละ 60 บาท ถ้าเอาเพิ่มหอยนางรมเป็น 2 กระปุกจะขายอยู่ที่ราคาชุดละ 100 บาท

Advertisement

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image