ดีลใหญ่ตั้งแต่ต้นปี คิงเพาเวอร์ดึง ‘กวินทร์’ เฝ้าเสาลีกเบลเยียม

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ซีอีโอของกลุ่มคิง เพาเวอร์ ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานสโมสร โอเอช ลูเว่นในลีกดิวิชั่น 2 เบลเยียม หรือ “พร็อกซิมัสลีก” และรองประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่า ได้ติดตามดูฟอร์มของ “ตอง” กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารทีมชาติไทยของ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มาเป็นเวลานาน เชื่อมั่นผู้รักษาประตูรายนี้ว่ามีความสามารถและคุณสมบัติพร้อมที่จะเล่นให้กับโอเอช ลูเว่นได้อย่างแน่นอน โดยได้ติดต่อไปยังสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ถึงความเป็นไปได้ในการนำเขามาร่วมทีมในเลกสอง ก่อนที่ตลาดซื้อขายจะสิ้นสุดลงในปลายเดือนนี้ ซึ่งก็ต้องขอบคุณทางสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่รับข้อเสนอที่สำคัญต่อตัวกวินและวงการฟุตบอลไทยในครั้งนี้ ส่วนรายละเอียดต่างๆ จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ในส่วยรายละเอียดดีลสำคัญในครั้งนี้ระหว่างสองสโมสร จะมีการเปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในวันพุธที่ 10 มกราคม ที่โรงแรมพูลแมน เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป

สำหรับกวินทร์ถือเป็นนายทวารที่เติบโตมาจากสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เข้ามาอยู่รั้วกิเลนผยองในปี 2008 ก่อนจะกลายเป็นมือหนึ่งได้อย่างรวดเร็ว โดยสามารถพาทีมแชมป์ไทยลีกได้ถึง 4 สมัย รวมทั้ง ลีกคัพ อีก 2 หน ในขณะที่ผลงานของเขากับทีมชาติไทย นั้น มือกาววัย 27 ปี ลงเฝ้าให้ทีมชุดแชมป์ ซีเกมส์ (2013) และแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ (2014, 2016) พร้อมทั้งถูกสื่อหลายสำนักยกย่องให้เป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยุคปัจจุบัน

ขณะที่ทีมโอเอช ลูเว่น รั้งอันดับ 5 ในพร็อกซิมัสลีก สเตจ 2 ลงแข่งไป 7 นัด มี 9 แต้ม ตามหลัง “จ่าฝูง” ลีร์เซ่ อยู่ 6 คะแนน และมีลุ้นเลื่อนชั้นไปเล่นลีกสูงสุด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image