‘กลับบ้านเรานะลูก’ยายน้ำตาริน เชิญดวงวิญญาณ’น้องเคลียร์’สาวดิ่งสะพาน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 9 มกราคม ที่วัดบางแคนอก ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาญาติได้นำอัฐิของ น.ส.นิตยา สวัสดิวรรณ หรือน้องเคลียร์ อายุ 18 ปี วัดบัวขวัญ เดินทางมาขึ้นเรือที่ท่าน้ำของวัดบางแคนอก เพื่อนำอัฐิไปลอยอังคาร โดยได้ถือรูปถ่ายของน.ส.นิตยามาด้วย 2 ใบ เพื่อส่งวิญญาณไปสู่สุคติ

จากนั้นทางญาติเดินทางไปที่สะพานพระราม 8 จุดที่น้องเคลียร์ไลฟ์สดเฟซบุ๊กและกระโดดสะพานเสียชีวิต เพื่อเชิญดวงวิญญาณกลับบ้านที่จ.ระนอง

ต่อมาเวลา 13.00 น. ที่สะพานพระราม 8 น.ส.จุฑาทิพย์ รักษ์วิเชียร น้าผู้เสียชีวิต น.ส.สุภัทรา แย้มกลัด ลูกพี่ลูกน้องผู้เสียชีวิต น.ส.กนกอร ติงสุวาทิตย์ เพื่อนผู้เสียชีวิต และพระสงฆ์ 1 รูป จากวัดพิกุลเงิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เดินทางมายังจุดที่ น.ส.นิตยากระโดดสะพานลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา (กลางสะพานฝั่งธนบุรี ขาออก) ก่อนจะมาจุดธูป 16 ดอก ทั้งนี้ ญาติได้เชิญดวงวิญญาณกลับบ้านตามความเชื่อ เพราะหลังจากพบศพ ทางญาติๆ ได้จุดธูปเชิญดวงวิญญาณมาจากโรงพยาบาลศิริราชซึ่งเป็นการเชิญดวงวิญญาณที่ไม่ถูกวิธีตามความเชื่อทางศาสนา ในวันนี้จึงมายังจุดเกิดเหตุ ทั้งนี้ ญาติได้นำชุดผู้เสียชีวิตประกอบด้วยชุดเอี๊ยมสีแดง รองเท้า พร้อมรูปถ่าย ก่อนจะจุดธูปบริเวณจุดที่กระโดดต่อหน้ารูปถ่าย น.ส.นิตยา พร้อมพูดว่า “เคลียร์กลับบ้านกันเถอะ” ก่อนจะเดินทางกลับโดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที

Advertisement

ทั้งนี้ ทางญาติๆ ไม่เปิดเผยเรื่องเกี่ยวกับคดี ที่คาดว่าเป็นอดีตแฟนของผู้เสียชีวิตที่อาจเป็นต้นเหตุให้เสียชีวิต โดยกล่าวสั้นๆ ว่าเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการค้นหาข้อเท็จจริง

ขณะที่นางกาญจนา สุขุมวาท อายุ 72 ปี ยายของผู้เสียชีวิตที่นั่งรออยู่ในรถตู้ พูดเปรยว่า “กลับบ้านเรานะลูก กลับไปอยู่กับยาย” โดยนางกาญจนา กล่าวทั้งน้ำตาและเสียงที่สั่นเครือว่า “น้องเคลียร์กลับบ้านเรานะ กลับไประนอง ตอนนี้ไม่อยากเจอแฟนหนุ่มอีกแล้ว ไม่อยากรู้จัก ไม่อยากรู้ว่าเป็นคนที่ไหน โคตรเหง้าเป็นยังไงก็ไม่อยากรู้ ให้บาปบุญคุณโทษเป็นตัวชดใช้กรรมเขาเอง อโหสิให้หมดแล้ว ไม่เอาอีกแล้ว จากนี้อยากให้วันนี้เป็นการลงข่าวน้องเคลียร์เป็นครั้งสุดท้าย เพราะอยากให้เรื่องมันจบ ก่อนเดินทางกลับ”

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับจุดที่ผู้เสียชีวิตกระโดดสะพาน พบว่าบริเวณราวสะพานมีการเขียนข้อความของกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมาก ที่ขึ้นมาพลอดรักกันบนสะพาน ในช่วงกลางดึก ก่อนจะเขียนชื่อ นามสกุล ด้วยปากกา ไว้เป็นอนุสรณ์ว่าเรารักกัน หลายภาษา เช่น ภาษาอังกฤษ จีน และพม่า

นางกาญจนา สุขุมวาท อายุ 72 ปี
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image