สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานผ้าห่มแก่ราษฎร จ.กาญจนบุรีที่ประสบภัยหนาว

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 มกราคม สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยสุขภาพอนามัยของราษฎรที่ประสบภัยหนาว ได้รับผลกระทบจากความกดอากาศสูงจากประเทศจีนที่แผ่ปกคลุมประเทศไทย ภาคเหนือตอนล่าง และจังหวัดกาญจนบุรี ทำให้อุณภูมิลดลงต่อเนื่อง ส่งผลกระทบกับการดำรงชีวิตของราษฎรเป็นวงกว้าง ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดฯให้ พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินทางไปประชุมติดตามสถานการณ์ภัยหนาวและติดตามการดำเนินการโครงการกองทุนการศึกษา ณ ห้องประชุมโรงเรียนบ้านหินตั้ง อำเภอสังขละบุรี ต่อจากนั้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน จำนวน 300 ผืน ไปมอบแก่พระสงฆ์ นักเรียน และราษฎรที่ประสบภัยหนาว ณ หอประชุมโรงเรียนบ้านหินตั้ง อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

ในตอนบ่าย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน จำนวน 300 ผืน ไปมอบแก่พระสงฆ์ นักเรียน และราษฎรที่ประสบภัยหนาว ณ หอประชุมโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านทิไล่ป้า อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อช่วยบรรเทาความหนาวและความเดือดร้อนในเบื้องต้นกับเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ราษฎร

ในโอกาสนี้ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยและทรงให้กำลังใจของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปกล่าวกับราษฎรที่ประสบภัยหนาวให้ได้รับทราบ ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image