“บิ๊กจิ๋ว”ประกาศท่ามกลางอดีตส.ส.เพื่อไทยที่ยกพลไปอวยพรปีใหม่ว่าขอเป็นกองกำลังที่3เพื่อช่วยปชช.

เมื่อเวลา 15.00น.วันที่ 10 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่บ้านปิ่นประภาคมของ “บิ๊กจิ๋ว” พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ภายในซอยปิ่นประภาคม เลขที่ 69/15 ถ.ติวานนท์ ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้มีอดีตกลุ่มส.ส.พรรคเพื่อไทย ภาคอีสาน อาทิ พล.ต.อ.วิรุฬ ฟื้นแสน สส.บัญชีรายชื่อ นายประยุทธ์ ศิริพาณิชย์ ส.ส.จ.มหาสารคาม นายชวลิต วิชยะสุทธิ์ ส.ส.นครพนม นายไพจิตร ศรีสุวรรณ ส.ส.นครพนม นายมานะ โลหะวนิช ส.ส.ชัยภูมิ นายเกรียงศักดิ์ ฝ้ายสีงาม ส.ส.อุดรธานี นายชูกัน กุลวงษา ส.ส.นครพนม นายจิรวัฒน์ ศิริพาณิชย์ ส.ส.มหาสารคาม นายพีระเพชร ศิริกุล ส.ส.กาฬสินธุ์น.ส.มนพร เจริญศรี ส.ส.(หญิง) นครพนม รวมกว่า 10คน เดินทางมาเยี่ยมและเข้าพบเพื่ออวยพรปีใหม่ ขอพร พล.อ.ชวลิตฯ
พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า การเมืองการปกครองที่กระผมต้องการ ก็อย่างที่ พี่-น้องทุกคนทราบและมีความต้องการเช่นเดียวกับผม คือการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย โดยเฉพาะอย่างยิ่งก่อนการเลือกตั้ง ท่านจะเห็นได้ว่าเราเลือกตั้ง เลือกตั้งเสร็จแล้วเราก็ร่างรัฐธรรมนูญ แล้วก็ทำงานไป 2 ปี 3ปี ก็มาฉีกรัฐธรรมนูญ ทหารออกมาฉีกรัฐธรรมนูญทุกครั้ง ฉีกรัฐธรรมนูญแล้วก็เลือกตั้งใหม่ เริ่มร่างรัฐธรรมนูญกันใหม่ เสร็จแล้วก็เลือกตั้ง และทำงานอีก 2-3ปี ก็ออกมาฉีกกันใหม่อีก ” จนกระทั่งทุกวันนี้มี 20ฉบับ เราก็จะตั้งใจจะฉีกกันอีก มีความรู้สึกอย่างนั้น”เพราะเรานี้ได้ให้ความสนใจ ต่อระบอบของเรา บายเดอะพรีเพิล แต่ผมยังคิดว่า ฟอเดอะพรีเพิล คือหัวใจ เพราะฉะนั้นผมถึงได้ประกาศออกไปอย่างชัดเจน ไปเมื่อไม่กี่วันนี้ว่า”ผมขออนุญาตไม่ยุ่งเกี่ยวทางการเมือง”ในรูปแบบนี้นะครับ คือหมายความว่า ของเรามีแดง มีเหลือง มีพรรคฝ่ายค้าน มีพรรครัฐบาล”ผมขออนุญาตยุ่งอย่างเดียวคือยุ่งกับประชาชน”เพราะฉะนั้นผมถึงตั้งที่เขาเรียก เดอะเติดพอต กองกำลังส่วนที่ 3 ไม่ใช้กำลังพลที่จะยกไปตีกับใครหรือฆ่าแกงกับใคร นั้นหมายถึงสั่งการปฎิบัติงานที่มุ่งต่อพี่-น้องประชาชนเป็นหลัก ผมยังไม่คำนึงถึงเรื่องอื่นมุ่งแต่พี่-น้องประชาชนเป็นหลักก่อน ไม่ว่าจะพูดหรือจะอะไรก็แล้วแต่ความเป็นจริงของพี่-น้องประชาชน ทุกวันนี้เขายากลำบากเป็นทุกข์ เพราะนั้นผมถึงนำประชาชนออกไปทำสิ่งที่ถูกต้อง ในสิ่งที่เขาควรจะทำ ปลูกข้าวไร่ละ 1เกวียน เกวียนละ 5,000 – 10,000บาท เราจะทำให้เป็น 30,000บาท หรือ 300,000บาทได้ไหม ในท้ายที่สุดเราก็พบว่าเราทำได้จริงๆ อันนี้เป็นสิ่งที่อยู่ในเจตนารมย์ของผมที่ตั้งใจจะทำจริงๆ เพราะนั้นเราจะทำอย่างไรในการนำเอา พระบรมราโชบายของรัชกาลที่ 9 ซึ่งสร้างซัพพีเชี่ยนอีโครโนมี่ คือให้พี่-น้องสามารถจะอยู่ได้ กินได้เพียงพอเท่านั้นเอง เราก็จะพัฒนาตรงนี้ พระเจ้าอยู่หัวในรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานไว้ ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ดำเนินงานตามรอยพระเบื้องยุคลบาท สิ่งที่ผมอยากทำมากที่สุดในเวลานี้

“ท่านเชื่อผมไมฮะผมต้องการกลับไปมีหน้าที่เหมือนสมัยก่อน และสิ่งแรกที่ผมจะทำคือ ปรับหลักสูตรโรงเรียนนายร้อยใหม่ ให้มีความเข้าใจว่าเรื่องความมั่นคงไม่ใช้เป็นเรื่องหลักแต่มีความสูงสุดก็จริงแต่ต้องให้มีความสอดคล้องกับสังคม เศรษฐกิจและเรื่องอื่นๆด้วย อันนี้ก็คือสิ่งที่อยากจะฝากไว้”พล.อ.ชวลิตกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังกล่าวจบ พล.อ.ชวลิตก็ได้อวยพรปีใหม่ให้กับคณะกลุ่มอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทยภาคอีสานที่เดินทางเข้าเยี่ยมคาราวะ ก่อนที่จะกล่าวส่งท้ายอีกว่า ขอให้พี่-น้องที่เคารพของผมทุกคนที่เป็นนักการเมือง ผมรู้ท่านเป็นนักการเมืองที่ดี ท่านต้องการที่จะแก้ไขปัญหาบ้านเมืองด้วยวิธีการที่ถูกต้อง ด้วยระบอบที่ถูกต้อง ท่านครับจะใช้ระบอบอะไรก็แล้วแต่ ฟอเดอะพีเพิ้ล คือเรื่องที่มีความสำคัญสูงสุดของประชาชน มุ่งหวังพรรคเพื่อไทยของเราให้เป็นใหญ่ในแผ่นดินนี้ เพื่อจะร่วมกันแก้ไขสร้างสามัคคี สร้างความมั่นคงให้กับประเทศชาติและราชบัลลังก์ที่รักของเราต่อไป ขอกราบขอบพระคุณครับท่านทั้งหลาย
อย่างไรก็ตามจากนั้นเวลา 15.20น.กลุ่มอดีตส.ส.ทั้งหมดได้เดินทางกลับออกไปและได้เดินทางต่อไปยังบ้านนายเสนาะ เทียนทอง ย่านเมืองทองธานีด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image