กองทัพภาคที่ 2 จัดเต็มเอาใจวัยจิ๋ว ขนอาวุธ-รถถัง-ปืนใหญ่ เตรียมโชว์วันเด็กที่โคราช

กองทัพภาคที่ 2 จัดเต็ม ขนอาวุธยุทโธปกรณ์ ปืนใหญ่ รถถัง และอาวุธสงครามนานาชนิดมาให้เด็กๆ สัมผัสอย่างใกล้ชิดในวันเด็กแห่งชาติปีนี้

วันที่ 12 มกราคม 2561 ทหารจากหน่วยงานในสังกัดกองทัพภาคที่ 2 ได้นำอาวุธยุทโธปกรณ์จำนวนมากมาติดตั้งที่บริเวณลานนวมินทร์ สวนน้ำเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 หรือบุ่งตาหลั่ว อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมที่จะจัดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติในวันเสาร์ที่ 13 มกราคมนี้ โดยอาวุธยุทโธปกรณ์ที่นำมาจัดแสดงให้เด็กๆ ได้ชมปีนี้ ทางกองทัพภาคที่ 2 จัดมาเต็มที่หลายชนิด อาทิ ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน 40 มม. แอล 70, รถถังเบา 21 สกอร์เปี้ยน, รถเกราะเอ็ม 113 เอ 2, รถถังปืนใหญ่ 76 มม., ปืนใหญ่ไร้แรงสะท้อน ขนาด 106 มม., ปืนใหญ่กระสุนวิถีโค้ง เอ็ม 198 ขนาด 155 มม., ปืนครก, ปืนกล, ปืนเอ็ม 16, ระเบิดอาร์พีจี, หน่วยรบพิเศษ พร้อมทั้งยังมีกิจกรรมถ่ายรูปกับหน่วยรบพิเศษ กองพันย่าโม, การเล่นยิงปืนบีบีกัน และการเล่นเกมชิงรางวัลอีกมากมาย

สำหรับการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติของกองทัพภาคที่ 2 ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนได้รับรู้ถึงความทุ่มเทของทหารที่เสียสละเพื่อปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กที่ต้องการเป็นทหาร ได้สัมผัสกับอาวุธยุทโธปกรณ์นานาชนิดของกองทัพภาคที่ 2 อย่างใกล้ชิด ซึ่งเป็นการมอบความสุขให้กับเยาวชนเนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image