‘ผบ.ตร.’เสียใจ’ด.ต.เพชรบูรณ์’ฆ่าตัวตาย กำชับผู้บังคับบัญชาสอดส่องดูแล

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.

เมื่อวันที่ 12 มกราคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงเหตุข้าราชการตำรวจใช้อาวุธปืนประจำตัวยิงตัวตาย ที่ อ.เมืองเพชรบูรณ์ ว่าได้รับรายงานจาก สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ว่าวันนี้ )เวลา 11.50 น. พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์ รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงตัวตายบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 187/7-8 ถนนสนามชัย ต.ในเมือง อ.เมืองจ.เพชรบูรณ์ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและแพทย์โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบศพ ด.ต.ศุภวัฒน์ งอยหล้า อายุ 44 ปี ผบ.หมู่ ป. สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เสียชีวิตอยู่ทางเข้าบ้านพัก จากการตรวจชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นพบบาดแผลที่ศีรษะทางด้านขมับขวาและขมับซ้าย ที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนพกสั้นอยู่ข้างตัว และปลอกกระสุนปืนตกอยู่1ปลอกห่างจากผู้เสียชีวิตประมาณ 1 เมตร สันนิษฐานเบื้องต้นคาดว่าผู้เสียชีวิตเกิดความเครียดและมีโรคประจำตัวจึงใช้อาวุธปืนยิงศีรษะของตนเองเป็นเหตุให้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดต้องรอผลชันสูตรศพจากแพทย์นิติเวชต่อไป

รองโฆษก ตร. กล่าวต่อว่า รายงานให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ทราบ ผบ.ตร.ฝากแสดงความเสียใจไปยังญาติของผู้เสียชีวิตด้วย และได้กำชับให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบถึงสิทธิประโยชน์และสวัสดิการต่างๆที่ผู้เสียชีวิตจะได้รับ อย่าให้ขาดตกบกพร่องเด็ดขาด เบื้องต้นทราบว่าญาติผู้เสียชีวิตจะได้รับการช่วยเหลือจากเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ ตร. และเงินบำเหน็จตกทอดช่วยเหลือ เป็นเงินประมาณ 1,141,290 บาท

รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ผบ.ตร.มีความห่วงใยถึงข้าราชการตำรวจทุกนายและมีการกำชับไปยังผู้บังคับบัญชาทุกหน่วย ให้คอยสอดส่อง ดูแลพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้ใต้บังคับบัญชา หมั่นให้ความใส่ใจ ซักถาม ทำความเข้าใจ และดูแลช่วยเหลือกับปัญหาของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจท่านใดที่มีปัญหาทั้งเรื่องการงาน สุขภาพ การเงิน หรือปัญหาเรื่องต่างๆ ควรหันหน้าปรึกษาญาติหรือผู้บังคับบัญชาหรือเพื่อนร่วมงานก่อน และสามารถขอรับคำปรึกษาหรือการรักษาได้ที่กลุ่มงานจิตเวชและยาเสพติด โรงพยาบาลตำรวจ หมายเลขโทรศัพท์ 022-076-144 หรือ 022-076-000 ต่อ 6144 และโทรศัพท์มือถือหมายเลข 063-1958-001

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image