คอลัมน์ Taste Test : วีโก วิว เอ็กซ์แอล สมาร์ทโฟน

วีโก วิว เอ็กซ์แอล (wiko view XL) เป็นสมาร์ทโฟนตัวใหม่จากวีโก ที่มีขนาดหน้าจอ 6.0 นิ้ว รองรับ 2 ซิม เป็นหน้าจอแบบไร้ขอบ ส่วนฝาหลังก็จะเป็นโลหะ ส่วนด้านข้างเครื่องก็จะเป็นพลาสติก

ด้านหลังเครื่องนอกเหนือจากกล้องแล้ว ก็จะมีส่วนสำหรับสแกนลายนิ้วมืออยู่ด้วย

โดยส่วนของการสแกนลายนิ้วมือที่อยู่ด้านหลังเครื่องนั้น ก็สะดวกดีสำหรับการปลดล็อกหน้าจอ ซึ่งสามารถสแกนได้เลยโดยไม่ต้องปลุกหน้าจอขึ้นมาก่อน สแกนปุ๊บ หน้าจอก็เปิดปั๊บ

สำหรับหน่วยความจำในเครื่องให้มา 3 GB ส่วนรอมให้มา 32 GB แต่ก็สามารถเพิ่มไมโครเอสดีการ์ดได้สูงสุดถึง 128 GB ส่วนถาดสำหรับใส่ซิมรุ่นนี้ จะเป็นแบบ 3 ถาด คือสามารถใส่ซิมได้ 2 ซิมเลย และเหลืออีกช่องสำหรับใส่ไมโครเอสดีได้เลย ไม่ต้องมาเลือกว่าจะใส่ซิมหรือใส่ไมโครเอสดีเหมือนกับรุ่นอื่นๆ

Advertisement

กล้องหน้าของรุ่นนี้ ให้มา 16 ล้านพิกเซลเลยทีเดียว มากกว่ากล้องหลังที่ให้มา 13 ล้านพิกเซล ซึ่งนอกจากกล้องหน้าจะให้ความละเอียดที่มาก

กว่ากล้องหลังแล้ว กล้องหน้ารุ่นนี้ก็ยังมีไฟแฟลชมาให้ด้วย เป็นแบบ ซอฟต์ ไลท์ เซลฟี่ แฟลช ที่ทำให้การถ่ายภาพเซลฟี่จากกล้องหน้าไม่มีปัญหาแม้แสงน้อย แถมไม่ได้เว่อร์เกินไปด้วย โดยเวลาถ่ายเซลฟี่ ก็สามารถแตะตรงที่สแกนลายนิ้วมือด้านหลัง เพื่อกดเป็นชัตเตอร์ได้เลย สะดวกดี

ในกล่องก็จะมีอุปกรณ์มาให้ครบเลย นอกเหนือจากตัวเครื่องกับสายชาร์จและหูฟังแล้ว ก็ยังมีทั้งเคส มีฟิล์มกันรอยมาให้ และที่น่ารักมากก็คือ มีเข็มจิ้มถาดซิม ที่มาพร้อมกับเคสสำหรับใส่เข็มจิ้มให้ด้วย สามารถเอาไปห้อยคอหรือใส่พวงกุญแจก็ได้

Advertisement

โดยรวมถือว่าตัวเครื่องน่าใช้อยู่ไม่น้อย และเป็นเครื่องที่คุ้มราคา เพราะราคาขายอยู่ที่ราว 6,000 บาท มีทั้งหมด 4 สีให้เลือก คือ Cherry Red, Gold, Black และ Deep Bleen ใครมองหาสมาร์ทโฟนราคาไม่แพงมาก และอยากได้สเปกดี แรงดี กล้องดี วีโกเป็นอีกทางเลือกที่น่ามอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image