กงสุลอเมริกาตามคดีนักเรียนแลกเปลี่ยนถูกคนขับตุ๊กตุ๊กสุราษฎร์ข่มขืน ตร.มึนพบข้อมูลแย้งกันเอง

ความคืบหน้ากรณี น.ส.แอน (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี สัญชาติอเมริกัน นักเรียนชั้น ม.5 โครงการแลกเปลี่ยนนักเรียนของโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน อ.เมืองสุราษฎร์ธานี เข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ว่าถูกคนขับรถโดยสารเล็ก (รถตุ๊กตุ๊ก) ในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี ก่อเหตุทำร้ายร่างกายและข่มขืนกระทำชำเราบนรถโดยสาร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 12 มกราคม ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้แทนเจ้าหน้าที่กงสุลสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เพื่อติดตามความคืบหน้าการสืบสวนในคดีโดยไม่ให้สื่อมวลชนเข้ารับฟังและขอให้งดการนำเสนอข่าว โดยอ้างว่าผู้เสียหายเป็นนักเรียนและยังเป็นเยาวชนอยู่

ทั้งนี้ มีรายงานว่า พล.ต.ต.อภิชาติได้ชี้แจงการทำงานเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เร่งสืบสวนสอบสวนทันที หลังจากได้รับแจ้งความเนื่องจากเป็นเหตุอาชญากรรมที่ผู้เสียหายเป็นชาวต่างประเทศที่มาพำนักในประเทศไทย และเป็นนักเรียนที่เข้ามาอยู่ในพื้นที่ ซึ่งการสอบสวนได้ดำเนินการตามหลักสากล ส่งผู้เสียหายไปตรวจร่างกายและเก็บหลักฐานดีเอ็นเอเพื่อนำไปสู่การพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ รวมทั้งสืบสวนตามคำให้การของผู้เสียหาย แม้ว่าล่าสุดยังไม่พบหลักฐานใดแต่ตำรวจยังคงทำงานอย่างต่อเนื่อง

แหล่งข่าวสืบสวนระบุว่า การตรวจสอบหาหลักฐานที่ผู้เสียหายอ้างว่านั่งรถโดยสารตุ๊กตุ๊กในวันเกิดเหตุ และการตรวจสอบจากภาพวงจรปิดยังไม่พบอะไรตามคำให้การแม้แต่น้อย ซึ่งข้อมูลบางส่วนมีความแย้งกัน เพราะจากภาพที่พบผู้เสียหายกลับเข้าไปในโรงเรียน ไม่ได้นั่งโดยสารรถตุ๊กตุ๊กไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image