รวบคนขับรถรับส่งนักกีฬา รื้อระเป๋าผู้ตัดสินในห้องพักฉกมือถือ 2เครื่อง สารภาพอยากได้มาใช้งาน

วันที่ 12 ม.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานจากห้องสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองอ่างทอง ภายหลังชุดสืบสวน สภ.เมืองอ่างทอง สามารถจับกุม นาย นุกูล ชูเชิด อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาขโมยโทรศัพท์มือถือ ของกรรมการตัดสินการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร ระหว่างทีมหัวหน้าส่วนราชการ จ.อ่างทอง กับทีมสื่อมวลชน จ.อ่างทอง ที่สนามกีฬาโรงเรียนสตรีอ่างทอง เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 11 ม.ค. 61 ที่ผ่านมา

โดยเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่กรรมการชี้ขาดในสนาม และไลน์แมน คือ นาย ภาณุวัฒน์ แววขำ อายุ 20 และนาย นวพันธ์ ทุโต อายุ 19 นักศึกษาจากสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตอ่างทอง เปิดเผยว่า เมื่อวานอยู่ระหว่างในการปฏิบัติหน้าที่ตัดสินในสนามช่วงเวลาครึ่งแรกอยู่ ภายหลังจบการแข่งขันครึ่งแรกจึงเข้าไปในห้องพัก พบว่าซิปกระเป๋าถูกรูดลง ซึ่งจำได้ว่าก่อนออกจากห้องรูดซิปและวางไว้อย่างดี จึงเปิดกระเป๋าออกดู ไม่พบโทรศัพท์ ที่เก็บไว้ในกระเป๋าทั้ง 2 ใบ จึงแจ้งให้ทางผู้ใหญ่ทราบ

จากนั้น นาย วินัย ปานแดง ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีอ่างทอง ทราบเรื่อง จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิด ในช่วงเวลาระหว่างการแข่งขัน พบผู้ต้องสงสัย 1 ราย ที่เข้าออกห้องพักในช่วงเวลานั้น ซึ่งจะเห็นว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเวลาตามกล้องวงจรปิดคือ 15.59.54 ผู้ต้องหาเดินคุยโทรศัพท์ลงมาจากรถรับส่งนักกีฬาในฝั่งด้านข้างคนขับ จากนั้นจึงเดินไปคุยโทรศัพท์ต่อด้านหน้าอาคารห้องพักประมา 1 นาทีเศษ จึงเดินเข้าไปในห้องพัก หายไปประมาณ 1 นาทีเศษ ออกมาในช่วงเวลา 16.01.04 ทำทีเดินออกมาดูลาดเลา มองดูมาทางสนามกีฬา เมื่อเห็นว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นจึงเดินไปขึ้นประตูด้านคนขับ ทางโรงเรียนจึงส่งรายละเอียดให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อ

ขณะเดียวกันผู้ต้องหาออกมายอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยสารภาพว่าเกิดความรู้สึกอยากได้เลยคิดจะเอามาไว้ใช้งาน ไม่ได้คิดจะเอาไปขายแต่อย่างใด

Advertisement

พ.ต.อ.ประสาทพร ศรีสุขโข ผู้กำกับ สภ.เมืองอ่างทอง กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจากเบาะแส คือภาพจากกล้องวงปิด จึงสามารถสืบค้นไปถึงตัวบุคคลที่กระทำความผิด และจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ โดยผู้ต้องหาให้การยอมสารภาพกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งจากนั้นจะนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ 2 หนุ่มกรรมการรู้สึกดีใจและขอขอบคุณทางโรงเรียนสตรีอ่างทอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง ที่ช่วยเหลือ และสามารถติดตามจับกุมคนร้าย และนำโทรศัพท์กลับมาคืนให้ตนเองทั้ง 2 คนได้ เพราะข้อมูลการทำงานและการศึกษาต่อทั้งหมดอยู่ในโทรศัพท์ทั้งหมด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image