เปิดตัว “ช่างชุ่ย แกลเลอรี่” กับประติมากรรม “นายช่างคิด” ที่ช่างชุ่ย

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 12 มกราคม ที่โครงการช่างชุ่ย เขตบางพลัด ได้มีพิธีเปิดแกลเลอรีใหม่ “ช่างชุ่ย แกลเลอรี “ ภายใต้แนวคิด “We Create Miracle From What We Are” สร้างสรรค์โดย นายไทวิจิต พึ่งเกษมสมบูรณ์ ศิลปินอิสระ รวมถึงประติมากรรม “นายช่างคิด” โดยนายจิตต์สิงห์ สมบุญ นักออกแบบภายใต้แบรนด์ GREYHOUND ซึ่งมีนายสมชัย ส่งวัฒนา ผู้ก่อตั้งโครงการช่างชุ่ย ร่วมพูดคุยบนเวที

นายไทวิจิต กล่าวว่า ตนทำงานศิลปะเกี่ยวกับการพัฒนาสิ่งไร้ประโยชน์ให้มีคุณค่าขึ้นมากว่า 20 ปี ใช้ของที่ผู้คนละเลยนำกลับมาใช้ใหม่ ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับแนวคิด “Nothing is Useless” ของโครงการช่างชุ่ย ทั้งนี้ผมเห็นว่าเป็นความท้าทาย เมื่อหากเราทำสำเร็จ ก็ถือว่าเป็นรางวัลชีวิตที่เราได้ฝ่าฟัน ผมเชื่อว่าทุกคนมีบางอย่างอยู่ในตนเอง แต่ต้องตระหนักให้เห็น แล้วเราจะค้นพบและจัดการมันได้ ยิ่งหากเราขยันที่จะผลิตผลงาน ขยันใช้ความคิดสร้างสรรค์ เราจะยิ่งค้นพบแสงสว่างในตนเอง อย่างไรก็ตาม ผมมองว่าผลงานที่ผมนำมาจัดแสดงจะถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีกว่าคำพูดของผมในวันนี้

นายจิตต์สิงห์ กล่าวว่า ในส่วนของผลงาน “นายช่างคิด” ผมต้องขอขอบคุณโครงการช่างชุ่ยที่เปิดโอกาสให้ผมได้ทำในสิ่งที่อยากทำ ผมชอบในงานกราฟฟิก แล้วก็มองว่า จริงๆ แล้วงานกราฟฟิกไม่ได้ไร้ค่า แต่บางครั้งกลับถูกละเลย ผมเลยคิดว่าจะลองใช้แค่สีขาวกับดำ เพื่อไม่ให้โดดเด่น แต่กลับน่าค้นหาด้วยคุณค่าในตัวมันเอง จึงทำเป็นหน้าของใครสักคน ซึ่งให้คนที่มาดูได้จินตนาการอย่างหลากหลาย แต่ละคนจะมองเห็นเป็นภาพที่ต่างกันแล้วแต่มุมมอง บางคนหลี่ตา บางคนตะแคงดู หรือบางคนใช้โทรศัพท์ส่อง ก็จะได้ภาพที่ต่างกัน

Advertisement

นายสมชัย กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่มาร่วมงานและร่วมสร้างสรรค์ ผมขอเรียนเชิญให้ทุกคนมาซึมซับบรรยากาศในที่แห่งนี้ ช่างชุ่ยพร้อมเป็นพื้นที่ส่วนกลางเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์ด้วยความเต็มใจ วันนี้ฤกษ์งามยามดี อยู่ๆ อากาศก็เย็นเป็นใจ ผมขอให้ทุกคนสนุกกับการกลับมาเป็นเด็กอีกครั้งในฤดูกาลแห่งวันเด็กนี้

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image