ค้นบ้านอดีตตำรวจ ผู้ต้องสงสัยสังหารเสี่ยคิม เเต่ไม่พบหลักฐาน

คืบหน้าการคลี่คลายคดีฆาตกรรมนายวีระชัย หรือเสี่ยคิม ล้ออริยธนโชติ อายุ 41 ปี อดีตเจ้าของสถานบันเทิง “ มั้งกี้ผับ ” ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมือง (ทม.) บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนพกยิงคาเบาะนั่งรถกระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไทรทัน สีขาว เลขทะเบียน ขท 8925 นครราชสีมา จนเสียชีวิต ในขณะเสี่ยคิม กำลังขับรถกลับบ้านพัก โดยมีแฟนสาวนั่งโดยสารมาด้วย เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 11 มกราคม ที่บริเวณสามแยกเส้นทางเลี่ยงเมืองบัวใหญ่ ตัดกับทางหลวงแผ่นดิน 202 บัวใหญ่-สีดา ต.บัวใหญ่ ฯ ตามที่เสนอข่าวมาเป็นลำดับ

วันที่ 12 มกราคม บรรดาญาติได้เคลื่อนศพนายวีระชัย หรือเสี่ยคิม ฯ มาตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีไทยที่ศาลาเอนกประสงค์ วัดประชานิมิตร เขต ทม.บัวใหญ่ กำหนดณาปนกิจศพช่วงเย็นวันที่ 14 มค. นี้ ซึ่งมีพี่สาวและญาติใกล้ชิด ช่วยกันดูแลต้อนรับผู้มาร่วมงานศพ เมื่อเห็นผู้สื่อข่าวได้ปฏิเสธการให้ข้อมูล อ้างขณะนี้ทางครอบครัวอยู่ระหว่างเศร้าโศกเสียใจกับการสูญเสียเสี่ยคิม ลูกชายคนเล็กและเกรงจะมีปัญหารูปคดี ซึ่งเชื่อมั่นเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติตามจับกุมคนร้ายได้อย่างแน่นอน

ส่วนบรรยากาศภายในเขตชุมชน ทม.บัวใหญ่ ชาวบ้านได้จับกลุ่มวิพาก วิจารณ์เรื่องราวที่เกิดขึ้นต่างๆนานา ส่วนใหญ่กล่าวถึงความขัดแย้งระหว่างเสี่ยคิมกับกลุ่มบุคคล โดยมีผู้ใหญ่บ้าน นายตำรวจชั้นประทวนและชาวบ้าน โดยเสี่ยคิม เป็นผู้เสียหายถูกร่วมกันพยายามฆ่า คดีต่อสู้นานกว่า 4 ปี สุดท้ายศาลฎีกา มีคำพิพากษาให้จำคุกจำเลย 18 เดือน แต่นายตำรวจทั้ง 2 นาย ได้หลบหนีมาตั้งแต่อัยการจังหวัดบัวใหญ่ มีคำสั่งฟ้องและต้นสังกัดมีคำสั่งให้ออกราชการ ซึ่งเป็นคดีที่ชาวบัวใหญ่ รับรู้กันอย่างกว้างขวางและให้ความสนใจเป็นพิเศษในขณะนั้น เนื่องจากสื่อมวลชนเสนอข่าวดังกล่าว เพื่อให้สังคมคลายปมต้องสงสัย พนักงานสอบสวนพร้อมชุดสืบสวน สภ.บัวใหญ่ ได้ขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดบัวใหญ่ เข้าตรวจค้นบ้านพักนายตำรวจ ซึ่งไม่พบตัวบุคคลและสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

พ.ต.อ.คารม บุญสด ผกก.สภ.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัด (ภ.จ.) นครราชสีมา ชุดสืบสวน สภ.บัวใหญ่ ฯ ลงพื้นที่หาพยานหลักฐานที่ปรากฏ จากนั้นจะนำข้อมูลมาสรุปหารือร่วมกัน เพื่อให้การคลี่คลายคดีเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ให้ความสำคัญก่อนจะถูกประกอบเหตุอยู่ไหนและมีใครบ้าง รวมทั้งข้อความในโซเชียล ทั้งไลน์และเฟสบุ๊ค ซึ่งมีเบาะแสพอสมควร จากการสอบปากคำพยานแวดล้อมรวม 8 คน ระบุพบเห็นเสี่ยคิม ได้เดินทางมาออกกำลังกายกับแฟนสาวโดยตีแบดมินตัน และตีปิงปองในสนามที่ว่าการอำเภอบัวใหญ่

Advertisement

ส่วนคำให้การของแฟนสาว มีประโยชน์ต่อรูปคดี ถือเป็นพยานสำคัญของคดี เจ้าหน้าที่จึงให้การคุ้มครอง ดูแล รักษาความปลอดภัยเป็นอย่างดี ส่วนสาเหตุได้ตั้งประเด็นปัญหาส่วนตัวมากที่สุด เสี่ยคิม ขัดแย้งกับบุคคลหลายคน ซึ่งเกิดจากนิสัยส่วนตัว ส่วนเรื่องหนี้สินไม่ปรากฏ เสี่ยคิม มีฐานะดีมากประกอบกับไม่เคยให้ใครยืมเงินหรือร่วมลงทุนกับใคร อย่างไรก็ตามการดำเนินการทุกขั้นตอนต้องเป็นไปตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image