เริ่มแล้ว! เทศกาลชมซากุระเมืองไทย ปีนี้นางพญาเสือโคร่งบานทั่วทั้งภูลมโล (ภาพชุด)

เริ่มแล้วเทศกาลชม “ซากุระเมืองไทย บานที่ภูลมโล ครั้งที่ 4” เปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมร่วมงานวิถีชาวไทยภูเขาม้งอย่างอบอุ่น ขณะปีนี้ดอกนางพญาเสือโคร่ง ได้เกิดบานพร้อมกันทุกแปลง ไม่เหมือนทุกปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ภูเขากลายเป็นสีชมพูสวยงาม รอนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมปีนี้อย่างเต็มที่

วันที่ 12 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณลานที่ทำการอุทยานภูหินร่องกล้า โดยมีนายไพบูลย์ ณะบุตรจอม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดงานเทศกาล”ซากุระเมืองไทย บานที่ภูลมโล ครั้งที่ 4 ” เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศชม ความงาม ทุ่งพญาเสือโคร่ง หรือ ดอกซากุระเมืองไทย บนยอดเขาภูลมโล เขตรอยต่อ 3 จังหวัดคือ เลย เพชรบูรณ์และพิษณุโลก โดยทางองค์การบริหารส่วนตำบลเนินเพิ่ม ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย, สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก, วิสาหกิจชุมชนการท่องเที่ยวบ้านใหม่ม้งร่องกล้าและอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ได้ร่วมจัดงานขึ้น อีกทั้งยังทำรายได้เข้าชุมชนอย่างยั่งยืน

Advertisement

โดย นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมพื้นที่ซากุระเมืองไทย ทุ่งหมด 2,000 ไร่ได้ ซึ่งอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ไม่อนุญาตให้นำรถยนต์ส่วนตัวเข้าไป เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และลดปัญหาการจราจรแออัด โดยนักท่องเที่ยวจะต้องใช้บริการรถนำเที่ยว ซึ่งมีจุดบริการรถรับส่งนักท่องเที่ยวขึ้นภูลมโล บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า และบริเวณบ้านใหม่ร่องกล้า (ปากทางเข้าสู่ภูลมโล) คิดค่าบริการคันละ 1,000 บาท นั่งได้ 10 คน เท่ากับเป็น”การท่องเที่ยวชุมชนเพื่อชุมชนโดยชุมชน เป็นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในปีนี้ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือดอกซากุระเมืองไทย ที่เบ่งบานที่ภูลมโล เขตรอยต่อ 3 จังหวัด คือจังหวัดคือ เลย เพชรบูรณ์และพิษณุโลก กลับบานเป็นสีชมพูสวยงาม พร้อมกันทุกแปลง ไม่เหมือนปีที่ผ่านมา จะมักทยอยบานทีละแปลง ทำให้นักท่องเที่ยวที่พลาดชมแปลงที่ 1 ก็สามารถไปชมแปลงสุดท้ายคือ แปลงภูขี้เถ้าได้ แต่ในปีนี้ทุกแปลงกลับออกดอกพร้อมกัน ทำให้ภูเขาบริเวณภูลมโลมีสีชมพูสวยงามเต็มภูเขา ทำให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบต่างได้เดินทางมาเที่ยวชมและถ่ายรูปกันจำนวนมากทุกวัน และคาดว่าการชมดอกซากุระเมืองไทย ในปีนี้จะมีเวลาอันสั้น อาจชมได้เพียงกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้เท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image