‘เจ้ามุ้ย-ธีรศิลป์’ อวยพรวันเด็กน้องๆ ‘ขอให้เจอสิ่งที่ตัวเองรัก แล้วลงมือทำอย่างเต็มที่’ (ชมคลิป)

เมื่อวันที่ 13 มกราคม ศูนย์หน้าเบอร์ 1 ทีมชาติไทย “ธีรศิลป์ แดงดา” หรือที่แฟนบอลขนานนามว่า “เทพมุ้ย” เป็นนักเตะไทยรายที่ 2 ต่อจากชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่จรดปากกาย้ายไปค้าแข้งในลีกที่แข็งแกร่งที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชียอย่าง “เจลีก” ด้วยสัญญายืมตัวเป็นเวลา 1 ปี จากเมืองทองยูไนเต็ด สู่ชายคา “ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า” ในแดนอาทิตย์อุทัย โดยธีรศิลป์ซึ่งได้เพิ่งได้รับเสื้อหมายเลข 31 จากสโมสรใหม่ จะลงฟาดแข้งในเจลีกนัดเปิดสนามพบกับรุ่นน้องร่วมทีมชาติอย่าง “เมสซี่เจ” จากสโมสรคอนซาโดเล ซัปโปโร ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561

ก่อนจะเหินฟ้าไปล่าฝันในลีกฟุตบอลต่างแดนอีกครั้ง “ธีรศิลป์” ไม่ลืมที่จะมอบคำพูดสร้างแรงบันดาลใจแก่เด็กและเยาวชนไทยเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ 2561 ผ่านมายัง “มติชน” ใจความว่า “ขอให้น้องๆ ค้นหาตัวเอง และเมื่อเจอในสิ่งที่ชอบ จงลงมือทำอย่างเต็มที่”

ทั้งนี้ หากยังไม่จุใจ แฟนบอลชาวไทยสามารถติดตามบทสัมภาษณ์ “ธีรศิลป์ แดงดา” ฉบับเต็ม ซึ่งจะเผยแง่มุมที่คนไทยอาจไม่เคยรู้มาก่อน อาทิ ที่มาของชื่อธีรศิลป์ ชีวิตวัยเด็ก หรือแม้แต่ธีรศิลป์กับดนตรี รวมถึงการต่อสู้บนวิถีฟุตบอลและความท้าทายครั้งใหม่ในเจลีก เร็วๆ นี้ ที่หนังสือพิมพ์มติชนรายวันและมติชนออนไลน์ เท่านั้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image