ทส.เปิด ‘สวนสัตว์ดุสิต’ ปลูกฝังเด็กมีจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 13 มกราคม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ภายใต้หัวข้อ “รักษ์ป่า รักษ์ทะเล รักษ์สัตว์และสัตว์ทะเล” ภายในสวนสัตว์ดุสิต โดยมีหน่วยงานในสังกัด ทส.กว่า 10 หน่วยงานเข้าร่วม อาทิ กรมทรัพยากรน้ำ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กรมป่าไม้ องค์การจัดการน้ำเสีย องค์การสวนพฤษศาสตร์ กรมควบคุมมลพิษ องค์การสวนสัตว์ สำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจจากชีวภาพ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฯลฯ

พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการ ทส. กล่าวให้โอวาทแก่เด็กระหว่างเป็นประธานเปิดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ว่า ให้เป็นคนที่ทันสมัยและเป็นคนดีของสังคม ตามคำขวัญวันเด็กที่ว่า “รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี” และว่าการกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อน้อมนำพระบรมราโชวาทในพระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 มายึดถือปฎิบัติ

Advertisement


สำหรับกิจกรรม อาทิ เล่นเกมจับของรางวัล การละเล่นโยนลูกบอลและบิงโก โชว์ระบบบำบัด สาธิตการเพาะเลี้ยงกล้วยไม้ป่าบนแผ่นไม้ และการให้ความรู้ในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม อาทิ การดูแลป่าไม้ การดูแลช้าง ผลเสียจากการทิ้งขยะลงทะเล เป็นต้น ทั้งนี้บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก ทุกบูธมีเด็กๆและผู้ปกครองไปยืนรอคิวเข้าร่วมกิจกรรมและชิงรางวัลกันอย่างคับคั่ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image