‘บิ๊กเจี๊ยบ’ เปิดงานวันเด็ก ขนอาวุธโชว์เพียบ เผยอยากสร้างแรงบันดาลใจ ให้เด็กเป็นทหาร (ชมคลิป)

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 13 มกราคม ที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานเปิดการจัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ภายใต้แนวคิด “กองทัพบก ปลูกจิตสำนึกเด็กไทย สร้างใจจิตอาสา สืบสานศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน” บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้ปกครองนำบุตรหลานมาร่วมงานเนืองแน่น

พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า การจัดกิจกรรมวันเด็กครั้งนี้ต้องการให้เด็กๆ ได้รับความรู้สาระที่เป็นประโยชน์ มองเห็นโลกกว้างและสร้างแรงบันดาลใจในการเข้ารับข้าราชการทหารรวมถึงอยากให้เป็นช่วงเวลาในการสานสัมพันธ์ของครอบครัว เพราะประเทศจะมั่นคงได้พื้นฐานต้องมาจากครอบครัวที่เข้มแข็ง ซึ่งมีปัจจัยสำคัญมาจากความรักและความผูกพันจึงอยากฝากให้ผู้ปกครองรักลูกอย่างถูกต้อง หากเข้มงวดมากไปจะไม่ดี แต่ตามใจมากไปก็ไม่สมควร อย่างไรก็ตาม ทุกคนล้วนอยากมีความมั่นคงและมีเกียรติ

“ผมขอให้ปฏิบัติ 4 ข้อ คือ การศึกษา ความประพฤติดี การออกกำลังกายเพื่อให้มีจิตใจสาธารณะ และความกตัญญู เพราะคนกตัญญูจะได้ดีทุกคน” ผบ.ทบ.กล่าว

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับยุทโธปกรณ์ที่นำมาแสดงในงานเด็กครั้งนี้มีหลากหลายชนิด อาทิ เฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอค เฮลิคอปเตอร์ลำเลียง MI 17 เฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไป EC145 ปืนใหญ่ รถถัง VT4 รถถังOplot ยานเกราะล้อยาง BTR – 3E1 รถหุ้มเกราะล้อยาง Reva รถที่ใช้งานในสนามและงานช่าง กิจกรรมสาธิตการตกแต่งบาดแผลให้น้องๆได้รู้วิธีการปฐมพยาบาลและการดูแลบาดแผล การฝึกเป็นผู้ประกาศข่าว และการตอบปัญหาบนเวที การแสดงสุนัขทหาร และร่วมในกิจกรรมการขี่ม้า ซึ่งภายในงานมีของรางวัล บริการอาหาร ตรวจสุขภาพ โดยมีพี่ๆ ทหารคอยดูแลตลอดในทุกกิจกรรมอย่างใกล้ชิด

ส่วนในพื้นที่ปริมณฑลและส่วนภูมิภาค หน่วยทหารของกองทัพบกได้จัดกิจกรรมวันเด็กไปพร้อมกันด้วย อาทิ กองทัพภาคที่ 2 จัดที่สวนน้ำบุ่งตาหลั่วเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา กองทัพภาคที่ 3 จัดที่ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อ.เมือง และค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก กองทัพภาคที่ 4 จัดที่ค่ายวชิราวุธ จ.นครศรีธรรมราช กองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน เขตดุสิต ศูนย์การทหารปืนใหญ่ จัดที่สนามกีฬาเอมพันธุ์ อ.เมือง จ.ลพบุรี หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จัดที่สวนสัตว์ลพบุรี ศูนย์การทหารม้าจัดที่ลานรถถังในหน่วย จ.สระบุรี

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image