วิทยาลัยประมงเตรียมแจง ปัญหาล่าช้าสร้างอควาเรียม คลายปมสงสัยชาวสงขลา (ชมคลิป)

เมื่อวันที่ 13 มกราคม ภายหลังมีการร้องเรียนถึงความล่าช้าในการดำเนินโครงการสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทะเลสาบสงขลา ที่วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา หรืออควาเรียมหอยสังข์ ซึ่งเป็นโครงการของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2550 มีกำหนดแล้วเสร็จในปี 2554 วงเงินประมาณ 800 ล้านบาท แต่จนถึงขณะนี้ปี 2561 การดำเนินการโครงการกลับยังไม่แล้วเสร็จ ทั้งยังมีรายงานใช้งบประมาณไปแล้วไม่น้อยกว่า 1,400 ล้านบาท ไปยังหลายหน่วยงาน เนื่องจากเกรงส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของจังหวัดและจะกลายเป็นสุสานการก่อสร้างโครงการยักษ์ใหญ่

ล่าสุด ทางวิทยาลัยประมงติณสูลานนท์เตรียมที่จะชี้แจงปัญหาความล่าช้าของการก่อสร้างโครงการให้กับผู้ปกครองของนักศึกษาทราบ ในการประชุมผู้ปกครองที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า เพื่อบรรเทาปัญหาข้อสงสัยที่ชาวสงขลามีความกังวลใจ โดยยืนยันว่าได้รับการประเมินจากผู้เชี่ยวชาญด้านอควาเรียม เชื่อว่าอควาเรียมหอยสังข์นั้นมีศักยภาพที่จะเดินหน้าก่อสร้างโครงการต่อไป และมีความคุ้มค่าในการลงทุน มีโอกาสที่จะคืนทุนในไม่ช้า และเป็นอควาเรียมที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อย่างไรก็ตาม เครือข่ายภาคประชาชนกว่า 30 องค์กร เตรียมที่จะหารือกันเพื่อหาแนวทางในการกดดันให้การก่อสร้างแล้วเสร็จภายใน 2 ปี ในขณะเดียวกัน ควรตรวจสอบว่ามีปัญหาในเรื่องของการทุจริตโครงการเกิดขึ้นหรือไม่ เพื่อให้เกิดความโปร่งใส

Advertisement

ขณะที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐเขตพื้นที่ 9 อยู่ระหว่างการตรวจสอบด้านเอกสารหลักฐานว่ามีปัญหาข้อพิรุธในส่วนใดหรือไม่ โดยมีการประสานข้อมูลกับคณะกรรมการการอาชีวศึกษาเพื่อให้เกิดความชัดเจน รวมถึงการเร่งรัดการก่อสร้างโครงการ

 

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม

ปปท.เขตพื้นที่ 9 ตรวจ “อควาเรียมหอยสังข์” ภาคปชช.เตรียมขับเคลื่อนเร่งรัดให้เสร็จ (คลิป)

‘หมอธี’ ชงโครงการจัดสร้างอควาเรียม จ.สงขลา เข้าบอร์ดทุจริตศธ. 17 ม.ค.นี้ เล็งเสนอครม. มีมติใหม่ เลิกให้สอศ.จัดสร้าง

‘หมอธี’ส่ง’พล.ท.โกศล’ลงพื้นที่เก็บข้อมูลอควาเรียม สอศ.มึนช่วงปี 50-57 แก้สัญญาถึง 6 ครั้ง ชะลอเบิกจ่ายงบปี60, 69 ล.

ปวดตับ!! ชาวสงขลาผุดสโลแกนเสียดสีซากอควาเรียม ‘สุสานหอยพันล.ปี ดูที่กระบี่ แต่สุสานหอยพันล.บาท ดูที่สงขลา’

มหากาพย์!! วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ สร้างอควาเรียม 1.4 พันล้าน 10 ปีไม่เสร็จ ขออีก 286 ล. ‘หมอธี’ เบรก (ภาพชุด)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image