แฟน‘ปืน’ถึงกับเหี่ยว! ‘เวนเกอร์’นอนยันไม่ออกก่อนหมดสัญญากลางปีหน้า

อาร์แซน เวนเกอร์ (ภาพ AFP)

แฟนบอล “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล จำนวนมาก ที่เคยเรียกร้องให้อาร์แซน เวนเกอร์ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม เนื่องจากไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดประเทศอังกฤษตั้งแต่ฤดูกาล 2003-04 ต้องพบข่าวร้ายอีกรอบ หลังโค้ชวัย 68 ปียืนยันว่า ไม่มีความคิดวางมือกลางคัน เพราะยังเหลือสัญญาในถิ่นเอมิเรสต์ สเตเดียม อีกหนึ่งซีซั่นข้างหน้า

แม้เวนเกอร์ที่เริ่มเป็นนายใหญ่อาร์เซน่อลต้นฤดูกาล 1996-97 จะสร้างปรากฏการณ์ใช้เวลาคุมทัพเต็มซีซั่นปีแรกในฤดูกาลถัดมา 1997-98 แย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกเมืองผู้ดี จากมหาอำนาจในเวลานั้นอย่าง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมทั้งกลับมาเป็นแชมป์ลีกอีก 2 ครั้งซีซั่น 2001-02 และ 2003-04

โดยเฉพาะฤดูกาลหลังสุด ซึ่งทำสถิติไม่แพ้ใครตลอดซีซั่น และเป็นทีมที่ 2 ในประวัติศาสตร์ลูกหนังอังกฤษ ต่อจากเปรสตัน นอร์ธ เอนด์ ที่เคยทำไว้ในปี 1889 หรือ 115 ปีก่อนหน้านั้น แถมขณะนั้นยังเล่นกันเพียง 22 นัดต่อซีซั่น ไม่เหมือน 38 นัดแบบทีมปืนใหญ่ทำได้

อย่างไรก็ตาม การที่เวนเกอร์ไม่สามารถนำทีมได้แชมป์พรีเมียร์ลีกอีกเลย หรือแม้แต่การได้ลุ้นแชมป์เต็มตัว แถมยังเคยทิ้งช่วงความสำเร็จรายการอื่นเกือบ 1 ทศวรรษ กับการเป็นแชมป์เอฟเอคัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2013-14 ต่อจากการคว้าแชมป์รายการเดียวกันซีซั่น 2004-05 และที่สำคัญยังพลาดโควต้าเล่นเกมสโมสรยุโรป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลก่อน โดยครั้งสุดท้ายที่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น คือซีซั่น 1996-97

Advertisement

ส่งผลให้กองเชียร์จำนวนไม่น้อยของทีม อยากให้สโมสรหาโค้ชคนใหม่ แต่นอกจากต้องพบความผิดหวังแล้ว อาร์เซน่อลยังต่อสัญญาที่กำลังจะหมดลงของเวนเกอร์ในฤดูกาลก่อน ออกไปอีก 2 ปี หรือถึงกลางปี 2019

ส่วนผลงานล่าสุดซีซั่น 2017-18 นี้ ยังไม่มีทีท่าที่กุนซือชาวฝรั่งเศสจะคุมทีมประสบความสำเร็จในรายการสำคัญ จน 2 นักเตะตัวหลักอเล็กซิส ซานเชซ และเมซุต โอซิล ซึ่งจะหมดสัญญากับทีมปืนใหญ่จบฤดูกาลนี้ เตรียมย้ายออกไปแบบไม่มีค่าตัว ทว่าเวนเกอร์กลับยืนกรานว่าจะคุมอาร์เซน่อลให้ครบสัญญากลางปีหน้า และยังกล้าบอกอีกว่ามีลุ้นรั้งตัวโอซิลให้ต่อสัญญาเล่มใหม่อีกด้วย

ทั้งที่แนวรุกทีมชาติเยอรมนี ตกเป็นข่าวย้ายไปแมนฯ ยูไนเต็ด อย่างหนัก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image