คู่กรณีขอโทษ’โด่ง เอเอฟ3’ยอมชดใช้เหตุกรีดรถ แจงรีบไปประชุม ทำให้โมโห หลังถูกจอดขวาง

เมื่อเวลา11.00น. วันที่13 มกราคม ที่สน.เตาปูน นายศิระ รัตนโภคาสถิต อายุ37ปี หรือโด่ง เอเอฟ3 พร้อมน.ส.ภัสสร รัตนโภคาสถิต อายุ36ปี ภรรยา เดินทางเข้าพบพ.ต.อ.นพล สุขบุญคง ผกก.สน.เตาปูน พ.ต.ท.สราวุฒิ พงศ์วัชร์ รองผกก.(สอบสวน) กรณีถูกหญิงสาวกรีดรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า แอคคอร์ด สีดำ ทะเบียน ศท313กรุงเทพมหานคร เป็นรอยด้านขวาจากหน้ารถไปหลังรถ ขณะจอดอยู่ที่ลานจอดรถชั้น2 คอนโดยูดีไลท์ ซอยประชาชื่น19 แขวงและเขตบางซื่อ เหตุเกิดเมื่อเวลา09.00น. วันที่10มกราคม หลังเกิดเหตุโด่ง เอเอฟ3 เดินทางมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานกับทาง ร.ต.อ.ชยพล ไทยโสภา รองสว.(สอบสวน) สน.เตาปูน เมื่อช่วงเย็นของวันที่12มกราคมที่ผ่านมา

โด่ง เอเอฟ3 กล่าวว่า จอดรถปิดรถที่จอดในซองตั้งแต่วันที่9มกราคม โดยเข้าเกียร์ว่าง และไม่ได้ดึงเบรกมือ สามารถเข็นได้ คาดว่าคู่กรณีที่เป็นหญิงสาวเป็นผู้เช่าคอนโดมิเนียมดังกล่าว ลงมาเข็นรถแต่เข็นไม่ไหว จึงกรีดรถด้วยความโมโห จากนั้นมีผู้ชายมาเห็นและช่วยเข็นรถไป หลังเกิดเหตุตนขอดูภาพวงจรปิดระบุเหตุการณ์ชัดเจน ทั้งนี้ได้ขอข้อมูลจากทางคอนโดมิเนียมใช้เวลา2วัน จนวันที่12มกราคมเมื่อมีข่าวแพร่ในอินเตอร์เน็ต ทางแม่กับพี่สาวคู่กรณีติดต่อมา คุยทีแรกคุยไม่ดี พูดว่าแค่กรีดรถทำไมต้องอาฆาตด้วย แต่พอคุยรอบ2 แม่คู่กรณีน้ำเสียงอ่อนลง บอกว่ารู้สึกตกใจโดยตอนแรกไม่รู้ว่าลูกกรีดรถ โดยได้ขอโทษและยินดีรับผิดชอบ

โด่ง เอเอฟ3 กล่าวต่อว่า จากนั้นเมื่อช่วงดึกของวันที่12มกราคม ทางคู่กรณีได้โทรศัพท์มาขอโทษ โดยบอกว่าเป็นแฟนคลับของตนด้วย สาเหตุที่ทำลงไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ จากการพูดคุยไม่มีการอ้างว่าเป็นข้าราชการแต่อย่างใด มีเพียงแม่คู่กรณีพยายามพูดว่าอย่าไปแจ้งความเลย เพราะอยู่ในคอนโดมิเนียมเดียวกัน ตนตอบไปว่าเพราะอยู่คอนโดมิเนียมเดียวกัน ทำไมถึงนิ่งเฉยไป2วันจนเป็นข่าวแบบนี้ วันนี้เดินทางมาที่สน.เตาปูน เพื่อมาไกล่เกลี่ยกับคู่กรณี โดยอยากให้1.คู่กรณีมาขอโทษต่อหน้า 2.ให้สำนึกที่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน 3.รับผิดชอบค่าเสียหายเป็นเงิน35,000บาทและอย่าไปทำกับใครอีก ตนไม่อยากแจ้งความเป็นคดี แค่อยากให้คู่กรณีมาพบและทำตามก็จบ พวกตนให้อภัยแล้วและอยากซ่อมรถ เพราะไปไหนมาไหนก็ลำบากเนื่องจากมีรอยกรีดดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่โทรศัพท์หาคู่กรณีให้มาพบที่สน.เตาปูนเพื่อไกล่เกลี่ยคดี แต่คู่กรณียังไม่ยอมเดินทางมาพบแต่อย่างใด

Advertisement

ต่อมาในช่วงบ่าย แม่และน้าสาวของคู่กรณีเดินทางมาไกล่เกลี่ย โดยไม่อนุญาตให้บันทึกภาพ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้น โด่ง เอเอฟ3 กล่าวว่า หลังการพูดคุยและพบหน้าครั้งแรกกับแม่และน้าสาวคู่กรณี แม่คู่กรณี ยินยอมชดใช้ค่าเสียหายตามที่ตกลง พร้อมขอโทษที่พูดจารุนแรง และจะนัดลูกสาวมาขอโทษวันอื่น เนื่องจากลูกสาวติดสอบปริญญาโท จึงไม่สามารถมาพบวันนี้ โดยวันเกิดเหตุเนื่องจากลูกสาว ตื่นสายและมีประชุม ทำให้โมโห ใช้กุญแจรถกรีด ปกติลูกสาวมีพฤติกรรมดี ขยันหาความรู้ เป็นครั้งแรกที่ทำแบบนี้ ตนให้อภัย เพราะเห็นว่า อายุเพิ่ง20ต้นๆ จบปริญญาตรีและเพิ่งรับราชการ แต่ไม่ทราบว่าที่ไหน และทางญาติคู่กรณีขอสงวนข้อมูลไว้ จึงยินดียุติเรื่องราวต่างๆ พร้อมเตือนวัยรุ่นอย่าใจร้อน ทำอะไรควรมีสติ อย่าใช้อารมณ์ชั่ววูบ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image