ชมรมวิทยุสมัครเล่นยโสธร แจกทุนการศึกษา พร้อมบริการตัดผมฟรีให้นร. ในโอกาสวันเด็ก

เมื่อวันที่ 13 มกราคม ที่โรงเรียนบ้านแสนสำราญ ต.สร้างมิ่ง อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร นายขวัญเมือง จันทรวิมล กรรมการชมรมนักวิทยุสมัครเล่นบิ๊กสไมค์ยโสธร พร้อมด้วยสมาชิกนักวิทยุสมัครเล่นบิ๊กสไมค์ยโสธร และจิตอาสากว่า 20 คน ร่วมเดินทางมาจัดงานวันเด็กให้นักเรียนในถิ่นทุรกันดาน พร้อมทั้งมอบทุนการศึกษา จักรยาน 3 คัน คอมพิวเตอร์ อาหารเครื่องดื่ม ตัดผมฟรี และทุนให้สำหรับบำรุงโรงเรียน โดยมีนักเรียนทั้งหมด 29 คนเข้าร่วม บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน

นายขวัญเมืองกล่าวว่า ตนได้สำรวจโรงเรียนที่อยู่ในถิ่นทุรกันดานกระทั่งมาพบโรงเรียนบ้านแสนสำราญ ซึ่งห่างไกลความเจริญและสิ่งอำนวยความสะดวกเนื่องจากทางเข้าหมู่บ้านและโรงเรียนยังเป็นทางลูกรัง พ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กมีฐานะยากจน ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นบิ๊กสไมค์ยโสธร จึงเลือกโรงเรียนดังกล่าวเพื่อเข้าจัดงานในวันเด็กโดยมีการมอบทุนการศึกษาในนักเรียนทั้ง 29 คน คนละ 500 บาท มอบจักรยานให้โรงเรียนจำนวน 3 คัน มอบทุนให้ผู้อำนวยการโรงรียนไว้สำหรับบำรุงโรงเรียน แจกอาหารเครื่องดื่มและตุ๊กตา นอกจากนี้ยังมีบริษัทเอกชนได้มอบคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ 1 เครื่อง ให้กับโรงเรียนด้วย

นายสะอาด เนาวะราช ผอ.โรงเรียนบ้านแสนสำราญ กล่าวว่า ตนย้ายมาเป็น ผอ.โรงเรียนดังกล่าวได้ 10 ปีแล้ว โดยมาตอนแรกโรงเรียนยังไม่มีอะไรเลย กระทั่งตนได้กู้ยืมเงินสหกรณ์จำนวน 3 ล้านกว่าบาท เพื่อนำมาสร้างสิ่งปลูกสร้างในโรงเรียนขึ้นมาใหม่ พร้อมทั้งมีผู้ใหญ่ใจดีสนับสนุนเงินเพื่อมาร่วมสมทบทุนด้วย โดยขณะนี้มีนักเรียนทั้งหมด 29 คนแบ่งเป็นระดับอนุบาลจำนวน 13 คน และระดับประถมศึกษาจำนวน 16 คน ซึ่งพ่อแม่ของเด็กนักเรียนก็มีฐานะยากจนไม่ค่อยมีเวลาพาลูกออกไปงานวันเด็กในตัวอำเภอ กระทั่งเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา เริ่มมีผู้ใหญ่มาแจกขนมให้เด็กนักเรียน แต่ในปีนี้มีทางชมรมนักวิทยุสมัครเล่นบิ๊กสไมค์ยโสธร และผู้ใหญ่ใจดีหลายท่านร่วมกันจัดงานวันเด็กให้กับนักเรียน โดยต้องขอบคุณชมรมนักวิทยุสมัครเล่นบิ๊กสไมค์ยโสธร ที่นำสิ่งของหลายอย่างมามอบให้เด็ก พร้อมทั้งมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนทุกคนอีกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image